Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/01/2021 14:20 (GMT+7)

17 năm bán khoai lang lề đường, người đàn ông mua được hai căn nhà 7 tỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Người đàn ông Trung Quốc ròng rã bán khoai lang bên lề đường suốt 17 năm qua khiến nhiều người thán phục khi mua được hai căn nhà cho hai cậu con trai.

Theo truyền thông địa phương, ông Liu Bensheng, 54 tuổi, bắt đầu công việc buôn bán lề đường cách đây 17 năm. 

Ban đầu, ông Liu kinh doanh hoa quả, những lãi lờ chẳng thu được bao nhiêu. Sau đó, ông Liu quyết định chuyển sang buôn bán khoai lang. Mùa hè, ông Liu bán khoai lang sống và mùa đông bán khoai lang nướng, kèm hạt dẻ.

17 năm bán khoai lang lề đường, người đàn ông mua được hai căn nhà 7 tỷ
Ông Liu bán khoai lang lề đường ròng rã 17 năm qua.

Ông Liu cho biết, ông thue 160 mẫu đất ở vùng quê miền núi, mùa hè tự trồng khoai lang và đến mùa đông đem đi bán. Vì của nhà trồng được, nên ông Liu luôn bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với những người khác.

Sau 17 năm ròng rã buôn bán lề đường, ông Liu thậm chí còn được mệnh danh là “Vua khoai lang”. Chỗ bán hàng của ông Liu chỉ là một quầy ven đường, nhưng luôn tấp nập khách. Phải mãi đến năm 2020, ông Liu mới thuê một cửa hàng bán khoai đàng hoàng hơn.

17 năm bán khoai lang lề đường, người đàn ông mua được hai căn nhà 7 tỷ
Hàng khoai lang của ông Liu lúc nào cũng đông khách.

Ông Liu bán hàng từ 7h sáng đến tận 10 giờ đêm, này nào cũng đều đặn như vậy. “Dù phải thuê nhà, nhưng tôi vẫn không tăng giá bán khoai”, ông Liu chia sẻ. Mỗi ngày, ông Liu có thể thu về số tiền lãi lên tới 1.000 nhân dân tệ (3,5 triệu đồng).

Sau 17 năm tính toán và chắt bóp tiết kiệm, ông Liu đã mua được hai căn nhà cho hai cậu con trai. Năm 2016, ông Liu mua nhà cho con trai út ở Lạc Dương và năm ngoái mua nhà cho con trai cả ở Trịnh Châu. Cả hai căn nhà có tổng giá trị 2 triệu NDT (khoảng 7,1 tỷ đồng) và đều được ông Liu chả một lần.

17 năm bán khoai lang lề đường, người đàn ông mua được hai căn nhà 7 tỷ
Sau 17 năm bán khoai lang lề đường, ông Liu mua được hai căn nhà cho hai con trai và mục tiêu mua căn nhà thứ ba cho hai vợ chồng.

Ông Liu cho biết, mục tiêu của ông bây giờ là mua một căn nhà cho mình và vợ để an hưởng tuổi già. Câu chuyện của ông Liu đã thu hút sự chú ý của dân mạng Trung Quốc, với nhiều bình luận thán phục và ngưỡng mộ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.