Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/12/2020 14:41 (GMT+7)

YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi

Theo dõi GĐ&PL trên

Hàng loạt video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi đã xuất hiện ồ ạt trên YouTube.

Trưa ngày 18/12 (giờ địa phương), tang lễ danh hài Chí Tài tại Mỹ diễn ra tại Cộng đoàn Giáo xứ Thánh linh ở Fountain Valley, California (Mỹ).

Rất nhiều anh em nghệ sĩ và người hâm mộ đã có mặt để tiễn đưa cố nghệ sĩ gạo cội về nơi an nghỉ cuối cùng.

YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 1
Ca sĩ Phương Loan, vợ của cố nghệ sĩ Chí Tài, trong lễ phát tang danh hài. (Hình: Văn Lan/Người Việt).

Cũng trong thời điểm này, hàng loạt video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi đã xuất hiện ồ ạt trên YouTube.

Theo ghi nhận của SAOstar, thời điểm trước và sau khi tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ chính thức diễn ra, trên YouTube đã xuất hiện hàng loạt video có tiêu đề "Trực tiếp lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ", như "Dàn Nghệ sĩ Hải Ngoại "Đau Xót, Đưa Tjễn" Nghệ sĩ Chí Tài Ở Mỹ", "Trực tiếp: Lễ tang và chôn cất Nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ",...

YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 2
Quang cảnh người đến viếng trong lễ phát tang. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là những video giả livestream. Nội dung các clip chỉ là các hình ảnh được cắt ghép từ nhiều nguồn, sau đó lồng những bình luận bày tỏ sự tiếc thương cho cố danh hài được lấy từ các trang tin.

YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 3
Một số video giả livestream lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ. (Ảnh chụp màn hình).
YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 4
(Ảnh chụp màn hình).
YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 5
(Ảnh chụp màn hình).
YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 6
(Ảnh chụp màn hình).
YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 7
(Ảnh chụp màn hình).

Trong khi đó, một số YouTuber khác lại lấy những video được livestream từ kênh YouTube "Thuý Nga" để đăng tải lại trên kênh YouTube của mình để trục lợi, tăng tương tác.

YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 8
Một số YouTuber khác lại lấy những video được livestream từ kênh YouTube "Thuý Nga" để đăng tải lại trên kênh YouTube của mình để trục lợi, tăng tương tác. (Ảnh chụp màn hình).

Bằng cách đánh vào sự quan tâm, hiếu kỳ của một bộ phận cư dân mạng, những video giả livestream lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ nhận được không ít lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

Chiêu trò này trước đó đã được một bộ phận YouTuber thực hiện để trục lợi từ tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam. Thậm chí, một video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài còn lọt top 1 trending YouTube khiến nhiều người bức xúc.

YouTube tràn ngập video giả livestream tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ để trục lợi Ảnh 9
Một kênh YouTube đưa tin sai lệch, cho rằng 'linh cữu cố nghệ sĩ Chí Tài đã về đến Mỹ, vợ oà khóc nức nở khi gặp chồng', tuy nhiên vào thời điểm đó, khoảng hơn 11 giờ đồng hồ nữa, linh cữu của cố nghệ sĩ Chí Tài mới về đến Mỹ. (Ảnh chụp màn hình).

Điều đáng buồn, dù vấp phải những chỉ trích của cộng đồng khi bất chấp tạo nội dung sai sự thật để đánh lừa người xem, nhưng những YouTuber này vẫn không hề có động thái ăn năn.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng kêu gọi mọi người "Report" (báo cáo) những kênh YouTube đang lợi dụng sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài để kiếm tiền bất chấp. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, những kênh YouTube kiểu này vẫn tồn tại và tiếp tục chia sẻ thông tin sai lệch.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.