Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/10/2021 16:20 (GMT+7)

Xe buýt lao xuống sông do mưa lũ khiến 13 người chết ở Trung Quốc

Theo dõi GĐ&PL trên

Ít nhất 13 người thiệt mạng và một người mất tích sau vụ tai nạn xe buýt trên một cây cầu ngập nước do mưa lũ ở Trung Quốc hôm 11/10.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin chiếc xe buýt chở 51 hành khách rơi từ trên cầu xuống sông Hô Đà ở huyện Bình Sơn, thành phố Thạch Gia Trang, huyện Bình Sơn, tỉnh Hà Bắc vào khoảng 7 giờ sáng 11/10.

37 hành khách đã được cứu sống. Một số người trèo ra khỏi xe buýt đến nơi an toàn sau khi nó rơi xuống dòng nước lũ ở sông Hô Đà.

Theo truyền thông Trung Quốc, cây cầu bị ngập do một hồ chứa ở thượng nguồn xả nước. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn chạy qua khu vực ngập nước để sang bờ bên kia.

Xe buýt lao xuống sông do mưa lũ khiến 13 người chết ở Trung Quốc Ảnh 1
Hiện trường xe buýt lao xuống sông do mưa lũ.

Chiếc xe buýt gặp nạn khi trở công nhân tới làm việc ở nhà máy thép của tập đoàn Jingye cách đó 10 km. Tài xế xe buýt đã bị bắt và vụ tai nạn đang được điều tra.

Tân Hoa xã đưa tin, Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã cử một đội công tác tới tỉnh Hà Bắc để hướng dẫn các nỗ lực cứu hộ và điều tra sau vụ việc.

Huyện Bình Sơn đang hứng chịu mưa lớn trong vài ngày qua, gây nên lở đất và sập đường. Lũ lụt đang gây ra thiệt hại nghiêm, cuốn trôi nhiều nhà cửa và mùa màng ở nhiều khu vực của Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới