Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/10/2021 09:21 (GMT+7)

Mưa lũ cuốn trôi 2 người ở Yên Bái, trong đó có một cháu bé 3 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Do ảnh hưởng kết hợp của hoàn lưu vùng thấp suy yếu từ bão số 7 với không khí lạnh nên hôm qua và sáng sớm nay (11/10), các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Tại huyện Trạm Tấu, mưa lũ đã khiến 2 người mất tích.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Trạm Tấu, tính đến 11h trưa 11/10, mưa lũ lớn đã khiến 2 người mất tích.

Mưa lũ cuốn trôi 2 người ở Yên Bái, trong đó có một cháu bé 3 tuổi Ảnh 1
Mưa lũ tại Yên Bái khiến 2 người mất tích. (Ảnh Thu Nga).

Cụ thể, người mất tích là cháu Thào Anh Đ., sinh năm 2019, (thôn Suối Giao, xã Xà Hồ) và anh Phàng A P., sinh năm 1993, thôn Păng Dê, xã Bản Mù.

Mưa lũ cũng làm sạt lở taluy khiến 1 ngôi nhà ở xã Pá Hu bị hư hỏng nhẹ. Đường từ thôn Suối Xuân lên UBND xã Tà Xi Láng sạt lở 9 điểm với khối lượng khoảng 25m3 (thuộc địa phận xã Tà Si Láng). Ước thiệt hại khoảng 20 triệu đồng.

Theo dự báo, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 7 kết hợp với không khí lạnh nên sáng 12/10, khu vực trong tỉnh sẽ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Lượng mưa phổ biến từ 30-50mm/24h (có nơi trên 150mm). Trên các sông suối trong tỉnh xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ từ 3-5m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái khả năng lên mức báo động 1; trên sông Ngòi Thia, Ngòi Hút ở mức báo động 1 - báo động 2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trong tỉnh, đặc biệt là ở các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Yên Bình; ngập úng tại các vùng trũng thấp ven sông suối.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?