Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/12/2022 10:30 (GMT+7)

Xây dựng nhà vệ sinh trường học và tập huấn kỹ năng cho thiếu nhi

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Thành Đoàn TP.HCM và Công TNHH thực phẩm ORION VINA đã cùng ký kết thực hiện dự án xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh trong trường học và tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại cho học sinh giai đoạn năm 2022 - 2025.

Theo đó, việc triển khai thực hiện công trình sẽ được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2022-2023) sẽ xây mới hoặc sửa chữa 10 công trình nhà vệ sinh khu vực trường học và 10 chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tại TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Giai đoạn 2 và 3 (2024-2025) dự kiến triển khai xây dựng mới 20 nhà vệ sinh và 20 chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tại các khu vực vùng sâu.

Trong những năm qua, bên cạnh công tác chăm lo về tinh thần cho các em học sinh, cơ quan chính quyền các cấp còn dành nhiều sự quan tâm về cải tạo cơ sở vật chất để đảm bảo cho việc dạy của giáo viên và học tập của học sinh tại các trường trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều nhà vệ sinh trong một số trường học đã xuống cấp, hoặc có các điểm trường không có nhà vệ sinh. Đặc biệt là khu vực các tỉnh vùng cao, vùng sâu, việc các điểm trường chưa có nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh đã được xây dựng nhưng bị xuống cấp còn khá phổ biến.

tm-img-alt
Dự án cải thiện môi trường nhà vệ sinh trường học dự kiến sẽ được bắt đầu khởi động tại TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

Nhằm góp phần mang đến cho các em học sinh không gian thoải mái, thân thiện trong việc giữ gìn vệ sinh chung trong môi trường học tập. Thành đoàn ký kết thực hiện dự án xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh trong trường học và tập kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh giai đoạn năm 2022 – 2025.

Mức tài trợ trong năm 2023 dự kiến lên đến 2 tỷ đồng. Công trình được thực hiện tại 2 huyện Củ Chi và Bình Chánh. Các năm 2024 và 2025 sẽ được thực hiện dựa trên tình hình khó khăn thực tế.

Dự án sẽ được tiếp tục cập nhật trong các năm tiếp theo. Đồng thời cũng tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh tại các khu vực trường học được sự thống nhất từ phía Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Theo số liệu của Cục cơ sở vật chất, Bộ Giáo Dục và Đào tạo, cả nước tổng cộng có hơn 180.000 nhà vệ sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập nhưng chỉ có 57,3% nhà vệ sinh đạt chuẩn, tức là hơn 103.000 nhà vệ sinh trong số đó vẫn chưa đạt yêu cầu. UNICEF ước tính rằng có hơn 7,7 triệu học sinh không có đủ vật tư như nước và xà phòng để sử dụng tại các địa bàn trường học tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Học thêm, dạy thêm: Mong muốn có hướng dẫn cụ thể để đáp ứng nhu cầu giáo dục
Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo được ban hành và chuẩn bị có hiệu lực vào ngày 14/2/2025, nhiều trường học ở tỉnh Đắk Lắk đã tạm dừng tổ chức dạy thêm, điều chỉnh kế hoạch giảng dạy để phù hợp với quy định mới. Mặc dù, chủ trương này nhận được sự đồng thuận của đa số phụ huynh và giáo viên, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại về việc tổ chức ôn tập cho học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp.
TP Hồ Chí Minh khẳng định không cấm giáo viên dạy thêm nhưng dạy thêm phải đúng quy định
Chiều 13/2, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giao dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh khẳng định: Dạy thêm là một công việc, có nhu cầu học thêm thì sẽ có dạy thêm, nhưng dạy thêm phải đúng quy định. Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo không cấm dạy thêm nhưng đưa dạy thêm, học thêm vào trong khuôn khổ để quản lý.
Hà Nội: Yêu cầu nhà trường kiểm tra, sửa chữa kịp thời phòng học bảo đảm giữ ấm cho học sinh
Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã; các trường trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên yêu cầu tăng cường biện pháp bảo vệ sức khỏe học sinh trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.
Những giải pháp nhằm quản lý dạy thêm, học thêm
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, dạy thêm, học thêm ngoài những đổi mới về quản lý còn cần sự thay đổi trong nhận thức của cả xã hội với vấn đề này. Do đó, cần nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài để quản lý việc dạy thêm, học thêm hiệu quả.
Tránh việc giáo viên "kéo" học sinh trên lớp ra ngoài để dạy thêm
Chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với việc dạy thêm, học thêm, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm và chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình bên cạnh giáo dục nhà trường… việc dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.

Tin mới

Thủ đoạn giả mạo trung tâm hỗ trợ Apple tiếp tục tái diễn
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được tin nhắn thông báo về những khoản tiền bất thường. Cẩn trọng xác minh nội dung tin nhắn thông qua các trang tin uy tín hoặc cổng thông tin chính thống. Tuyệt đối không truy cập vào đường dẫn hoặc tải về ứng dụng lạ, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng hoặc chuyển tiền khi chưa xác minh được tính chính thống của trang web hoặc danh tính của người gửi.
Số ca mắc sốt rét giảm trên 20%
Năm 2024, Bộ Y tế ghi nhận 353 ca sốt rét, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước, trong đó 1/3 ca sốt rét là “nhập cảnh” và không có trường hợp tử vong, không có dịch.
Hướng dẫn về chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá tài sản
Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 03/2025/TT-BTC hướng dẫn về chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá tài sản; quy định việc thu, chi, quản lý và sử dụng tiền bán hồ sơ mời tham gia đấu giá, tiền đặt trước của người tham gia đấu giá không được nhận lại theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản.