Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/10/2023 06:52 (GMT+7)

Vừa ăn lẩu ở quán vỉa hè được 10 phút, 5 người phải nhập viện

Theo dõi GĐ&PL trên

Những người này đều có dấu hiệu hoa mắt, da mặt tái, khô miệng và nôn, 1 người bị lả đi tại chỗ.

Ngày 18/10, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn liên quan vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm khiến 5 người nhập viện xảy ra tại quán lẩu trên đường Thanh Niên, tổ 8, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn.

Thông tin ban đầu, sau 10 phút ăn lẩu và uống rượu tại quán lẩu nói trên vào tối 17/10, cả 5 người (gồm 3 nam, 2 nữ) đều có dấu hiệu hoa mắt, da mặt tái, khô miệng và nôn, 1 người bị lả đi tại chỗ.

Sau đó, 5 người này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cấp cứu.

Vừa ăn lẩu ở quán vỉa hè được 10 phút, 5 người phải nhập viện Ảnh 1
5 người nhập viện sau khi ăn lẩu tại quán vỉa hè được 10 phút. Ảnh minh họa.

Tiếp nhận ban đầu, các nạn nhân có dấu hiệu tím tái, khó thở, nôn, lả người, lạnh, huyết áp tụt, đồng tử giãn. Bệnh viện đã huy động nhân lực xử lý xông dạ dày, cho nạn nhận thở ô-xy, bơm rửa đường tiêu hóa… theo phác đồ cấp cứu ngộ độc hàng loạt. Qua xử trí, chỉ số sinh tồn của những người này tạm thời ổn định.

Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đề nghị Bắc Kạn tạm thời đình chỉ quán lẩu để tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc; lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm chuyển gấp về Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).