Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/09/2023 10:00 (GMT+7)

Tình trạng 30 học sinh nghi ngộ độc do uống nước ngọt cổng trường

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện những chai nước ngọt các em học sinh uống trước khi xảy ra tình trạng ngộ độc dẫn đến phải nhập viện đang được kiểm tra chất lượng, xác minh nguồn gốc xuất xứ.

Ông Hoàng Văn Cương, Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) xác nhận về thông tin 30 em học sinh trên địa bàn phải nhập viện do uống nước ngọt không rõ nguồn gốc, trong đó có 1 số em biểu hiện nặng phải chuyển từ Trạm Y tế xã lên Trung tâm Y tế huyện để theo dõi, điều trị.

Theo đó, vào tối ngày 21/9, Trạm y tế xã Cốc Pàng tiếp nhận 8 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú và Trung học Cơ sở Cốc Pàng với các triệu chứng ngộ độc như: Đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Theo lời kể của các em học sinh này thì trước đó các em có ra ngoài cổng trường mua nước ngọt đóng trong chai dung tích 245 ml, không rõ nguồn gốc, nhãn ghi chữ nước ngoài. 20 phút sau uống loại nước trên, các em đều có có biểu hiện ngộ độc.

Đáng chú ý, đến sáng 22/9, một nhóm 22 học sinh khác ra mua loại nước ngọt tương tự về uống và cùng xuất hiện triệu chứng như 8 em trước đó. Một số trường hợp có biểu hiện nặng phải đưa lên Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) theo dõi, điều trị.

Thông tin mới về sức khoẻ 30 học sinh nghi ngộ độc do uống nước ngọt bán ở cổng trường - Ảnh 3.
Không nên sử dụng các loại nước nói chung, nước ngọt, nước giải khát nói riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Hoàng Văn Cương, Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc cho biết địa phương đã chỉ đạo cơ quan chức năng lấy mẫu thực phẩm đi xét nghiệm; tiến hành kiểm tra, thu hồi các sản phẩm có liên quan.

Trước đó, ngày 7/9, 25 học sinh của Trường Tiểu học Việt Chu, xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang (Cao Bằng) cũng bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo, uống nước ngọt không rõ nguồn gốc xuất xứ, mua ở ngoài cổng trường.

Sau hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm nghi do đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương cũng kiểm tra, thu hồi các sản phẩm có liên quan, tuyên truyền vận động cho người dân, phụ huynh, học sinh không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.