Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/12/2021 15:00 (GMT+7)

Vụ phó khoa ĐH Ngoại thương bị tố 'đụng chạm' nhạy cảm, bùng tiền nữ sinh: Đề nghị công an vào cuộc

Theo dõi GĐ&PL trên

Trường ĐH Ngoại thương quyết định mời cơ quan công an điều tra vụ việc nhằm bảo vệ quyền lợi của người học (nếu vụ việc có thật) cũng như tránh việc lợi dụng mạng xã hội để bôi nhọ uy tín của cá nhân và tổ chức (nếu vụ việc không có thật).

Vụ việc phó khoa trường ĐH Ngoại thương bị tố "đụng chạm" nhạy cảm, "bùng" tiền vài trăm triệu của nữ sinh mới đây đã khiến dư luận không khỏi xôn xao bàn tán.

Trước sự việc này, phía trường ĐH Ngoại thương đã lên tiếng phản hồi. Theo đó, nhà trường khẳng định luôn dành ưu tiên cao nhất cho 5 đảm bảo, đó là đảm bảo môi trường sư phạm; kỷ cương học đường, nói không với tiêu cực; chất lượng giảng dạy; tính chính trực; quyền lợi của sinh viên.

Do người đưa thông tin sử dụng tài khoản không xác định được danh tính để đăng tải, nên tuy nhà trường đã nỗ lực liên hệ nhưng vẫn chưa tiếp cận được để trực tiếp tìm hiểu, xác minh các vấn đề liên quan và hướng dẫn các thủ tục theo quy định về khiếu nại, tố cáo.

Vụ phó khoa ĐH Ngoại thương bị tố 'đụng chạm' nhạy cảm, bùng tiền nữ sinh: Đề nghị công an vào cuộc
Ảnh chụp màn hình bài đăng đang thu hút sự quan tâm cực lớn của cư dân mạng.

Vì vậy, để có thông tin chính xác nhằm bảo vệ quyền lợi của người học (nếu vụ việc có thật) cũng như tránh việc lợi dụng các diễn đàn và trang mạng xã hội để bôi nhọ uy tín của cá nhân và tổ chức (nếu vụ việc không có thật), nhà trường cũng đã quyết định mời cơ quan công an điều tra, xác minh, làm rõ. Nếu có bất kỳ sự vi phạm nào về phía viên chức do Nhà trường quản lý, Nhà trường sẽ xử lý ngay và xử lý nghiêm.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã yêu cầu thầy giáo có liên quan đến nội dung tố cáo làm giải trình. Thầy giáo này khẳng định không có chuyện như tố cáo và đề nghị nhà trường làm rõ vấn đề.

Vụ phó khoa ĐH Ngoại thương bị tố 'đụng chạm' nhạy cảm, bùng tiền nữ sinh: Đề nghị công an vào cuộc
Đại học Ngoại Thương.

Như tin đã đưa, ngày 13/12, mạng xã hội xuất hiện bài đăng tự xưng là 1 cựu sinh viên ĐH Ngoại thương có nick name tạm gọi là H.M., tố giảng viên trường có những hành động như: Hứa chạy tiền cho sinh viên vào làm giảng viên FTU nhưng lại bùng tiền, có hành động nhạy cảm với nữ sinh.

Người bị tố trong bài đăng là thầy Đ. - Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, giảng viên Marketing. Thầy từng là Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quốc tế, hiện thầy là Phó khoa đào tạo quốc tế của trường ĐH Ngoại thương.

Nội dung bài đăng cho hay, H.M sau khi tốt nghiệp đã học lên Thạc sĩ tại trường Ngoại thương. Thời điểm này, thầy Đ. hay rủ nữ sinh đi uống cà phê và không ít lần đã có hành vi đụng chạm vào tay, đùi của H.M. Cùng với đó, thầy Đ. có nhiều lần gửi hình và tin nhắn nhạy cảm cho nữ sinh này.

Bài đăng này cũng có thông tin chưa được xác thực cho rằng, thầy Đ. hứa giúp sinh viên chạy tiền để làm luận án, "chạy" vào làm giảng viên chính thức tại Ngoại thương với giá khoảng vài trăm triệu. Vì số tiền quá lớn nên H.M. đã đưa cho thầy trước một khoản tiền để "lo lót cho lãnh đạo".

Sau khi đưa tiền, H.M. tố thầy Đ. không liên hệ lại. Thầy giải thích việc chạy suất vào giảng viên gặp khó khăn vì Ngoại thương thay đổi chính sách tuyển, ưu tiên tuyển nước ngoài.

H.M tiếp tục đợi thầy Đ. thêm vài tháng nhưng vẫn không có hồi âm. Sau cùng, H.M. quyết định sẽ đòi lại số tiền này thì bị thầy Đ. hăm doạ: "em có làm um lên thì chỉ có mình thiệt chứ vị trí và uy tín của thầy ở trường là vững lắm rồi".

Cuối bài đăng, người tự xưng là cựu sinh viên này cho rằng: “Nếu thầy Đ. không chủ động trả lại tiền cho em và dừng lại những hành động quấy rối cuộc sống của em, em sẽ post các bài tiếp theo, kèm tin nhắn qua lại giữa em và thầy”.

Bài đăng này xuất hiện trên mạng xã hội tại trang cá nhân của H.M. là tài khoản ảo, hoàn toàn 1 chiều, không có bằng chứng rõ ràng, tuy nhiên, dân mạng vẫn rất quan tâm, không ngừng xôn xao bàn tán.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.