Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/06/2021 06:05 (GMT+7)

Vụ Phi Nhung giữ tiền thưởng và cát xê của Hồ Văn Cường, luật sư nói gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều người thắc mắc, việc Phi Nhung giữ tiền thưởng và cát xê của con nuôi Hồ Văn Cường, dưới góc độ pháp luật thì Phi Nhung có trách nhiệm gì và có vi phạm pháp luật hay không?, Luật sư đã lên tiếng trả lời về sự việc này.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, cho biết, nếu việc Cường nhờ giữ tiền là tự nguyện thì Phi Nhung chưa có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Vụ Phi Nhung giữ tiền thưởng và cát xê của Hồ Văn Cường, luật sư nói gì? Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, theo khoản 1 và khoản 2 Điều 76 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 thì con từ đủ 15 tuổi trở lên có thể tự mình quản lý tài sản riêng hoặc nhờ cha mẹ quản lý. Tài sản riêng của con dưới 15 tuổi do cha mẹ quản lý. Cha mẹ có thể ủy quyền cho người khác quản lý tài sản riêng của con.

Tài sản riêng của con do cha mẹ hoặc người khác quản lý được giao lại cho con khi con từ đủ 15 tuổi trở lên, trừ trường hợp cha mẹ và con có thỏa thuận khác.

Do đó việc Cường nhờ Phi Nhung giữ tiền hộ là thỏa thuận dân sự giữa hai bên. Nếu sự thật không có việc cố tình chiếm giữ khoản tiền thưởng, cát xê trái ý muốn của Cường mà do Cường tự nguyện nhờ giữ hộ thì nữ ca sĩ Phi Nhung và quản lý không vi phạm pháp luật.

Vụ Phi Nhung giữ tiền thưởng và cát xê của Hồ Văn Cường, luật sư nói gì? Ảnh 2
Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội.

Phi Nhung có trách nhiệm giữ gìn khoản tiền và không được sử dụng vào mục đích khác trái ý chí của Cường. Trường hợp Cường muốn lấy lại số tiền đã gửi giữ thì Phi Nhung có trách nhiệm đưa lại toàn bộ theo đúng thỏa thuận.

Trao đổi thêm, Luật sư Tiền cho rằng, cộng đồng mạng cần có cái nhìn khách quan, trách quy chụp dẫn đến gây tổn thương cho những người trong cuộc và khiến vụ việc phức tạp không đáng có. Trường hợp đăng tin sai sự thật thì người đăng tải còn có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy mức độ.

“Qua sự việc này, có thể thấy rằng sự minh bạch trong tài chính là điều rất cần thiết nhằm tránh các rủi ro pháp lý có thể xảy đến”, Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục

Cần đảm bảo tính răn đe trong xử lý các hành vi xâm phạm, mua bán thông tin cá nhân
Theo Luật sư, các quy định về hình thức xử phạt đối với những hành vi xâm phạm thông tin cá nhân hiện nay có thể chưa đảm bảo tính răn đe. Trong khi hậu quả từ hành vi xâm phạm quyền riêng tư có thể rất nghiêm trọng, gây tổn hại tới danh dự, nhân phẩm, an toàn và cả tính mạng của không chỉ một mà có thể là nhiều nạn nhân. Do đó, cần xử lý nặng, tăng mức phạt đối với các hành vi mua bán thông tin cá nhân.
Một số rủi ro khi mua bán, chuyển nhượng nhà đất thông qua hình thức ‘Hợp đồng ủy quyền’
Có thể nói, hiện nay việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản như quyền sử dụng đất, nhà ở được thực hiện thông qua hình thức “Hợp đồng ủy quyền” là tương đối phổ biến. Nội dung này có mục đích hợp pháp hóa các giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất mà các bên chủ thể chưa đủ điều kiện hoặc vì một lý do nào đó mà không làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã ký kết một hợp đồng ủy quyền, giao cho bên nhận ủy quyền được toàn quyền đoạt tài sản.
Hành vi xem bói có thể bị phạt tù tới 10 năm
Theo Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Chủ nhiệm Cơ quan truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam, liên quan đến nhóm hành vi về hoạt động xem bói thì hiện nay tùy mức độ, tính chất và hậu quả của hành vi sẽ có các chế tài xử lý hành chính hoặc hình sự. Với mức xử phạt hình sự, hành vi bói toán có thể đối diện mức hình phạt cao nhất lên tới 10 năm tù, phạt tiền đến 50 triệu đồng.
Kẻ ép bé trai 3 tuổi hút ma túy đối diện án tù 20 năm
Trong trường hợp kết quả xác minh của cơ quan điều tra cho thấy người này ép buộc cháu bé 3 tuổi sử dụng trái phép chất ma túy thì sẽ bị xử lý hình sự về tội cưỡng bức người khác sử dụng trái phép chất ma túy và hình phạt có thể tới 20 năm tù.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.