Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/12/2020 16:51 (GMT+7)

Vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: Tài xế bị tuyên án 07 năm 06 tháng tù

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau hơn một ngày xét xử, tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên Nguyễn Trần Hoàng Phong mức án 07 năm 06 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Chiều 16/12, TAND quận Phú Nhuận (TP. HCM) tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP. HCM) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” sau một ngày tranh luận.

Vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: Tài xế bị tuyên án 07 năm 06 tháng tù - Luật sư Việt Nam Online

Căn cứ vào quá trình điều tra và kết quả xét hỏi công khai tại tòa, HĐXX nhận định vụ án tai nạn giao thông này xảy ra hoàn toàn do lỗi của bị cáo nên tuyên mức án 07 năm 06 tháng tù. Bị cáo có thể kháng cáo trong vòng 15 ngày tính từ ngày tuyên án.

Ngoài tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, HĐXX áp dụng thêm tình tiết định khung với các hành vi: Gây tai nạn rồi tự ý rời khỏi hiện trường; bỏ trốn tại các tỉnh, thành khác; vứt SIM điện thoại để tránh bị cơ quan điều tra định vị; nhắn Hà Tuấn Sang (người có tên trên giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân giả của Phong) khai rằng không quen bị cáo; nhắn D. (người Phong nhờ gặp Sang để chuyển lời) xóa lịch sử cuộc gọi khi liên hệ với Phong.

Với các hành vi này, HĐXX nhận định cần áp dụng thêm tình tiết định khung theo điểm c, khoản 2, Điều 260, Bộ luật Hình sự (gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn).

Về việc bị cáo dương tính với chất ma túy, HĐXX nhận định Phong khai sử dụng ma túy trước ngày 30/01/2020 (ngày xảy ra tai nạn) và không sử dụng thêm cho đến ngày đầu thú, do đó, có cơ sở xác định khi điều khiển xe gây tai nạn, trong cơ thể bị cáo có chất ma túy. Vậy nên, HĐXX nhận định đủ cơ sở định khung việc bị cáo tham gia giao thông đường bộ trong tình trạng có sử dụng chất ma túy mà không cần thiết phải trưng cầu giám định pháp y về thời điểm sử dụng.

Vụ nữ tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: Tài xế bị tuyên án 07 năm 06 tháng tù - Luật sư Việt Nam Online

Đối với hành vi sử dụng giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân giả, HĐXX kiến nghị công an điều tra củng cố chứng cứ, xem xét trách nhiệm của bị cáo nếu có.

Về tình tiết giảm nhẹ, HĐXX nhận thấy bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo nên không áp dụng hình phạt bổ sung.

Đối với trách nhiệm dân sự, HĐXX yêu cầu bị cáo bồi thường số tiền như đã thỏa thuận với hai gia đình bị nạn. Cụ thể, bồi thường 1,4 tỉ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường và 477 triệu đồng cho gia đình ông Lê Mạnh Thường.

Riêng với trách nhiệm của công ty cho bị cáo thuê xe Mercedes, HĐXX nhận định việc công ty cho bị cáo thuê xe là giao dịch tự nguyện giữa 2 bên, không có quan hệ nhân quả giữa việc cho thuê xe và gây tai nạn nên không xem xét trách nhiệm liên đới của đơn vị này.

Trước đó, tại phiên toà ngày 15/12, bị cáo trình bày sự việc xảy ra vào sáng 30/01, do lái xe từ hầm chung cư ra và không để ý tốc độ khi điều khiển, cộng với chỗ gây tai nạn ngay khúc cua nên bị cáo bị khuất tầm nhìn nên dẫn đến tai nạn.

Khi được chủ tọa hỏi khi nào bị cáo rời khỏi hiện trường? Bị cáo cho biết khi xe cấp cứu tới bị cáo mới rời đi. Sau khi các nạn nhân đến bệnh viện, bị cáo về nhà ở đường Phổ Quang (quận Phú Nhuận), sau đó bị cáo đón xe ra Phan Thiết.

Khi ra tới Phan Thiết, bị cáo dùng sim mới để gọi điện cho người tên Danh và nói Danh liên lạc với người tên Thành (người cho thuê xe) và mang số tiền 150 triệu đồng đưa cho Thành để gửi cho gia đình nạn nhân Thường (tài xế GrabBike).

Bị cáo cũng khai nhận bản thân chưa có bằng lái xe, xe Mercedes là do bị cáo thuê trong 2 ngày với giá 2,5 triệu/ngày bằng CMND giả tên Hà Tấn Sang.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.