Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/12/2020 06:53 (GMT+7)

Vụ chồng sát hại vợ và con trai: Bố nạn nhân nói con rể 'quá dại dột và độc ác'

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Th. cho rằng, cuộc sống vợ chồng sẽ có nhiều mâu thuẫn nhưng con rể lại 'chọn cách giải quyết quá dại dột và độc ác' khi nhẫn tâm ra tay sát hại vợ và con trai.

Trưa 14/12, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) tử hình về tội "Giết người".

tm-img-alt
Quách Văn Nam tại phiên xử ngày 14/12.

Nam là người đã ra tay sát hại vợ Dương Khắc H. (trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và con trai Quách Phú T. (2 tuổi) xảy ra vào tháng 5/2020 do nghi ngờ bé T. không phải là con ruột của mình.

Thời điểm toà nghị án, ngồi thất thần bên hàng lang phòng xét xử bà Dương Thị Oanh (cô ruột chị H. - PV) nghẹn ngào chia sẻ, vụ án xảy ra là cú sốc quá lớn đối với bà và gia đình.

Theo bà Oanh, thời điểm H. và Nam đến với nhau gia đình có phần không đồng ý. Nhưng về sau thấy 2 cháu yêu thương nhau nên gia đình cũng vun vén.

Lấy nhau về được một thời gian, do H. đã có bầu nên ở cùng bố mẹ đẻ còn Nam vẫn ở cùng bà ngoại. Thi thoảng, Nam về nhà thăm vợ con. Đến đầu năm 2020, khi dịch COVID-19 bùng phát, Nam đến đón vợ con về ở cùng và xảy ra vụ án mạng đau lòng.

"Không thể ngờ rằng chỉ vì mâu thuẫn cuộc sống gia đình nhỏ mà Nam lại ra tay sát hại vợ và con độc ác như vậy.

Cuộc sống gia đình nếu không ở được cùng nhau thì ly hôn và mọi người lại có cuộc sống riêng và tương lai cháu bé ở phía trước, nhưng Nam đã ra tay sát hại vợ con tàn độc là không thể chấp nhận được...", rưng rưng nước mắt bà Oanh nói.

Theo lời bà, kể từ khi về làm rể Nam cũng ít khi trò chuyện với mọi người trong gia đình, dòng họ.

Còn ông Th. (bố ruột chị H. - PV) mong muốn HĐXX xử đúng người, đúng tội và Nam phải đền tội vì những việc mình đã gây ra.

Ông cho rằng, cuộc sống vợ chồng không thể lúc nào cũng hoàn hảo, hạnh phúc. Để gia đình êm ấm, hạnh phúc thì vợ chồng phải biết bảo ban, nhường nhịn nhau vượt qua khó khăn.

"Là vợ chồng về ở với nhau, tôi cũng mong muốn 2 đứa có thể giải quyết được những mâu thuẫn trong gia đình nhưng Nam lại chọn cách giải quyết quá dại dột và độc ác không thể chấp nhận được...", ông Th. tỏ vẻ buồn bã, bức xúc nói.

Tại phiên toà sáng 14/12, Quách Văn Nam đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

tm-img-alt
Toàn cảnh phiên xét xử sáng 14/12.

Lời khai của Nam thể hiện vào năm 2017, bị cáo và chị Dương Khắc H. có tình cảm và sau đó tiến tới hôn nhân.

Đầu năm 2018, con chung của 2 vợ chồng là bé trai Quách Phú T. chào đời. Sau đó, cuộc sống vợ chồng Nam xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Đỉnh điểm là vào ngày 2/5, trong lúc vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, bị vợ thách thức Nam đã vào bếp nhà bà ngoại lấy dao phay để chém vợ.

tm-img-alt
Nam tại toà sáng 14/12.

Lúc này, trong đầu anh ta chỉ nghĩ việc chém vợ cho bõ tức nhưng do vợ đang bế con nên nhát dao đầu đã trúng cả vợ và con.

Bực tức vì nhát dao chém trúng con, Nam càng hăng máu lao vào chém thêm vợ và con nhiều nhát khiến cả 2 nạn nhân tử vong.

Sau đó, y thông báo gia đình về việc mình gây án và đi xe máy đến công an đầu thú.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?