Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/09/2022 16:18 (GMT+7)

Vụ Hải Như: Gia đình nhận thấy có nhiều bất thường trong việc tìm ra xe máy của nạn nhân

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo ông Lương Viết Tuyên - cha ruột Hải Như, tại thời điểm tìm thấy xe máy của con gái, gia đình phát hiện trong cốp xe máy có ví tiền rỗng, chỉ còn lại giấy tờ...

Vụ việc cô gái Lương Hải Như (SN 1999, Hà Nội) mất tích bí ẩn từ ngày 14/7 đến nay khiến dư luận không ngừng quan tâm các thông tin liên quan. Suốt thời gian qua, gia đình liên tục tỏa ra nhiều hướng để tìm kiếm con gái nhưng vẫn chưa có kết quả. Không những vậy, nhiều người dân và các đội nhóm thiện nguyện cũng giúp đỡ gia đình nhưng không khả quan.

Ngày 15/9 vừa qua, lực lượng chức năng tiếp tục có mặt tại địa điểm nhà bạn trai cũ của Hải Như đế tiến hành điều tra. Cảnh sát cũng dẫn chó nghiệp vụ đi tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi, tuy nhiên, đến nay Hải Như ở đâu vẫn là một ẩn số.

Hơn 2 tháng nay, phía gia đình Hải Như vẫn đang không ngừng tìm kiếm con gái. Dù đã tốn rất nhiều kinh phí, sức lực nhưng gia đình luôn khẳng định, sẽ tìm thấy con gái bằng mọi giá nào...

Nhiều bất thường trong việc tìm ra xe máy của Hải Như

Chia sẻ với Zing.vn về hành trình tìm kiếm Hải Như, ông Lương Viết Tuyên (47 tuổi, cha ruột Hải Như) không khỏi băn khoăn khi còn nhiều điều bất thường trong việc tìm ra xe máy của nạn nhân.

Gia đình tìm thấy dép và túi xách của Hải Như ở xung quanh cầu Cù Sơn (huyện Hoài Đức). Ngày 25/7, gia đình tìm thấy xe máy ở một bãi gửi xe tại phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy - cách nơi tìm thấy dép và túi xách của Hải Như khoảng 15 km.

Ông Tuyên cho biết gia đình không tự tìm ra xe máy. Trước đó, liên tục trong 1-2 ngày, có nhiều số điện thoại ẩn danh gọi cho ông Tuyên và chị gái của Hải Như giục gia đình ra phố Tú Mỡ nhận xe máy.

Vụ Hải Như: Gia đình nhận thấy có nhiều bất thường trong việc tìm ra xe máy của nạn nhân Ảnh 1
Chiếc xe máy của Hải Như được tìm thấy ở bãi xe Tú Mỡ

Lo sợ có điều gì uẩn khúc, gia đình Hải Như đã báo cảnh sát cùng đi đến bãi gửi xe xác nhận tình hình."Trong cốp xe máy, tôi nhận được ví rỗng tiền và giấy tờ của con gái. Đồ đạc còn đây, nhưng tôi vẫn không biết Hải Như đi đâu giữa trời đêm tối mà đến giờ chưa thấy tung tích", cha của nạn nhân nói.

Cũng theo ông Tuyên, hiện tại cảnh sát đã đưa ra lời khuyên cho gia đình ông nên tập trung tìm kiếm ở làng Thổ Ngõa. Ông Tuyên lý giải bởi khi kiểm tra camera, cảnh sát nhận định đây là địa điểm phát hiện Hải Như đi vào nhưng không thấy nạn nhân đi ra.

Vụ Hải Như: Gia đình nhận thấy có nhiều bất thường trong việc tìm ra xe máy của nạn nhân Ảnh 2
Vụ Hải Như: Gia đình nhận thấy có nhiều bất thường trong việc tìm ra xe máy của nạn nhân Ảnh 3
Mới đây, lực lượng chức năng đã dẫn theo chó nghiệp vụ để hỗ trợ tìm kiếm Hải Như

Trước đó, khi trả lời VTC Now, ông Lương Viết Tuyên cũng chia sẻ lại sự việc hôm nhận được tin báo tìm thấy xe máy của Hải Như như sau: "Trước đó, có nhiều số điện thoại vô danh gửi vào số điện thoại của Như Quỳnh (chị gái Hải Như) thông báo rằng xe máy của Hải Như đang ở bãi xe Tú Mỡ, gia đình đến để lấy về. Như vậy, người ta muốn gia đình lấy xe chứ không phải Công an lấy xe, nghĩa là ngay từ ban đầu, có ai đó đã biết xe máy của Hải Như đang ở đấy rồi. Tôi nghi ngờ, nhóm người thông báo cho gia đình tôi về chiếc xe máy của Hải Như cũng chính là nhóm người biết thông tin về con gái tôi, chứ cũng không nghi ngờ họ là tòng phạm hay gì cả".

Chuyên gia nói gì việc Hải Như mất tích với nhiều uẩn khúc?

Trước đó, trao đổi với tờ Phụ nữ Việt Nam, Thượng tá Trịnh Kim Vân, nguyên điều tra viên cao cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, cho rằng, chưa thể nhận định hay kết luận chính xác tính chất của vụ việc Hải Như mất tích.

Theo ông Vân, khi một vụ việc có dấu hiệu bất thường, mất tích trong thời gian dài, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ. Đối với trường hợp của Hải Như, sau khi gia đình không thể liên lạc, tìm kiếm được cô gái, họ đã trình báo với công an.

Vụ Hải Như: Gia đình nhận thấy có nhiều bất thường trong việc tìm ra xe máy của nạn nhân Ảnh 4
Vụ Hải Như: Gia đình nhận thấy có nhiều bất thường trong việc tìm ra xe máy của nạn nhân Ảnh 5
Ngay từ khi thông tin Hải Như mất tích nổ ra, bà con khắp nơi đã hỗ trợ gia đình tìm kiếm cô gái. Đến nay, lực lượng tìm kiếm đã vơi dần nhưng vẫn chưa có kết quả

Lúc này, công an địa phương phối hợp với công an cấp cao hơn và đơn vị nghiệp vụ thu thập các dấu vết liên quan đến cô gái để phục vụ cho công tác tìm kiếm.

Cũng theo ông Vân, cơ quan điều tra sẽ không thể đưa ra bất kỳ kết luận hay nhận định nào nếu chưa tìm thấy Hải Như.

"Các thông tin trên mạng xã hội như cô gái đã bị sát hại, bị chôn thi thể... đều chỉ là nghi vấn của cộng đồng mạng. Cơ quan chức năng có thể điều tra theo hướng này nhưng không loại trừ những tình huống khác như: Cô gái đi ra nước ngoài, cô gái chủ động cắt đứt liên lạc với mọi người...", ông Vân bày tỏ.

Vụ Hải Như: Gia đình nhận thấy có nhiều bất thường trong việc tìm ra xe máy của nạn nhân Ảnh 6
Thời gian qua, ông Lương Viết Tuyên luôn từng ngày nghe ngóng tung tích con gái, mong sớm tìm thấy đứa con ngoan ngoãn của mình

Thượng tá Vân cho rằng những nhận định, phát ngôn thiếu căn cứ lan truyền trên mạng xã hội đôi khi gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng. Những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến tinh thần của gia đình cô gái.

"Nếu không tìm thấy Hải Như, cơ quan công an sẽ vẫn tiếp tục thu thập các chứng cứ có liên quan đến Hải Như, không có chuyện đóng lại hồ sơ truy tìm. Vụ việc sẽ tiếp tục được theo dõi. Ngoài địa bàn Hà Nội, cơ quan cảnh sát điều tra còn mở rộng ra các tỉnh, các địa phương khác bằng thông báo truy tìm người mất tích. Khi phát hiện nghi vấn, cơ quan chức năng sẽ nhận được thông tin để phối kết hợp điều tra", ông Vân nói.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 14/7, Hải Như bắt đầu ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa Hà Nội bằng xe máy vision màu đen, BKS 29X1-52.817.

Khoảng 21h cùng ngày, Quỳnh Như (chị gái Hải Như) không liên lạc được với em gái nên nảy sinh nghi ngờ có chuyện bất thường. Ngoài ra, Quỳnh Như lần theo định vị trên điện thoại và thấy có dấu hiệu bất thường khi em gái thay đổi địa điểm liên tục.

Trên định vị, Hải Như di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, rồi biến mất.

Gia đình cho biết, trước khi mất tích, Hải Như và người yêu cũ tên T.N.T có nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới