Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/01/2021 09:54 (GMT+7)

Vụ cô giáo mượn bằng cấp 3 để đi học đại học và đi dạy suốt 25 năm: Phạt 4 triệu đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều ngày 13/1, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã có quyết định xử phạt đối với bà à Lê Thị Ngọc Châu (tên thật là Lê Thị Nga), người mượn bằng để đi học, đi dạy suốt 25 năm.

Liên quan đến vụ việc bà Lê Thị Ngọc Châu (tên thật là Lê Thị Nga) mượn bằng cấp 3 của hàng xóm để đi học trung cấp, cao đẳng và đại học rồi xin việc và đứng trên bục giảng với vai trò là 1 giáo viên, chiều ngày 13/1, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã có quyết định xử phạt đối với người phụ nữ này.

Thông tin trên Vietnamnet, quyết định của UBND TP Buôn Ma Thuột nêu rõ, bà Nga đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của bà Lê Thị Ngọc Châu để đi học trung cấp, cao đẳng, đại học và xin việc làm (đi dạy) dưới tên của bà Châu suốt 25 năm qua.

Bà Nga bị xử phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng do “thành khẩn khai báo, thành thật hối lỗi”.

Vụ cô giáo mượn bằng cấp 3 để đi học đại học và đi dạy suốt 25 năm: Phạt 4 triệu đồng Ảnh 1
Trường THCS Lương Thế Vinh (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: báo Lao động.

Ngoài xử phạt hành chính, quyết định của UBND TP Buôn Ma Thuột cũng nêu rõ, hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật vi phạm (Bản sao Bằng Tốt nghiệp THPT mang tên Lê Thị Ngọc Châu, sinh ngày 2/2/1975, số hiệu 2687 TNPTTH, ngày 30/6/1988 do Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cấp, đang lưu trong hồ sơ viên chức của Trường THCS Lương Thế Vinh).

Nguồn tin tờ báo này còn cho biết, hội đồng kỷ luật UBND TP Buôn Ma Thuột cũng đã họp, thống nhất kỷ luật bà Nga bằng hình thức buộc thôi việc. Dự kiến, quyết định sẽ được ban hành trong vài ngày tới.

Trước đó, thông tin trên TTO, bà Lê Thị Ngọc Châu tên thật là Lê Thị Nga, sinh ngày 12/5/1975, quê quán thôn Đồng Bào, xã Thiệu Minh, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Bà Nga có bố đẻ là ông Lê Văn H. và mẹ đẻ là Nguyễn Thị N., trình độ văn hóa 8/12.

Trong khi đó, bà Lê Thị Ngọc Châu (thật) sinh ngày 2/2/1972, trình độ văn hóa 12/12, là hàng xóm của bà Nga, có bố đẻ là ông Lê Văn N. và mẹ là Lê Thị C..

Năm 1992, để hợp thức hóa hồ sơ cho bà Nga đi học Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Văn H. thông qua cán bộ xã sửa đổi tên tuổi của con gái trong giấy khai sinh thành Lê Thị Ngọc Châu. 

Ngày 5/8/1996, bà Lê Thị Nga xin cấp mới chứng minh nhân dân thành Lê Thị Ngọc Châu sinh ngày 2/2/1972, có bố là Lê Văn H. và mẹ là Nguyễn Thị N.. 

Năm 2000, bà Nga xin chuyển công tác theo chồng vào Đắk Lắk và được phân công về dạy tại một trường tiểu học ở huyện Buôn Đôn.

Từ năm 2009-2013, bà Nga tiếp tục sử dụng bằng tốt nghiệp THPT mang tên bà Châu để học Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và tốt nghiệp cử nhân âm nhạc hệ tại chức tại trường này.

Từ năm 2013 đến nay, bà Nga chuyển về dạy âm nhạc tại Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Buôn Ma Thuột).

Bà Nga đã có báo cáo giải trình. Trong đó, bà cho biết đã có 25 năm làm giáo viên và mong muốn tiếp tục được công tác, cống hiến cho ngành giáo dục.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.