Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 07/03/2021 17:15 (GMT+7)

Vụ cô giáo cổ vũ học sinh uống bia rồi đưa clip lên MXH: Từng bị phạt vì đăng thông tin sai sự thật

Theo dõi GĐ&PL trên

Cuối năm 2020, cô giáo này từng bị Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác.

Liên quan đến vụ việc cô giáo quay clip học sinh uống bia rồi đưa lên Faceboook cá nhân, trao đổi với VTC News, bà Chung Thị Đài, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá) cho biết, đã nắm được sự việc và yêu cầu nhà trường nhanh chóng làm rõ.

"Hiện chúng tôi đã nắm được vụ việc và đang yêu cầu nhà trường phối hợp cùng công an làm rõ. Trước mắt, chúng tôi đang chờ kết luận từ phía Công an xã Ngư Lộc và huyện Hậu Lộc, sau đó sẽ có hình thức xử lý”, bà Đài cho biết thêm.

Vụ cô giáo cổ vũ học sinh uống bia rồi đưa clip lên MXH: Từng bị phạt vì tội đăng thông tin sai sự thật Ảnh 1
Nhóm học sinh lớp 9 uống bia, chúc tụng được cô giáo quay clip và đăng tải trên MXH. Ảnh cắt từ clip.

Theo tờ này, cuối năm 2020, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến (người được cho là quay và đăng tải clip) cũng đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác.

Trước đó, ngày 6/3, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Vũ Huy Hà, Phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (H.Hậu Lộc, Thanh Hóa), xác nhận vụ việc cô giáo không ngăn cản, trái lại còn uống bia cùng học sinh lớp 9 của Trường THCS Ngư Lộc, là đúng sự thật.

Ông Hà cho biết thêm, nhóm học sinh uống bia là học sinh lớp 9A6, Trường THCS Ngư Lộc, còn giáo viên uống bia cùng học sinh và quay clip đăng tải lên mạng xã hội là cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, chủ nhiệm lớp 9A6.

Theo đoạn clip ghi lại, có khoảng 20 học sinh (cả nam và nữ) lớp 9A6 ngồi trong nhà ăn uống, nói chuyện. Đáng chú ý, nhiều học sinh nam nâng lon bia, hoặc cốc bia cùng hô hào nhau uống. 

Dù có mặt ở thời điểm đó nhưng cô giáo không những không ngăn cản mà còn thích thú quay clip rồi đăng tải trên trang Facebook cá nhân của cô giáo này.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, cho biết ông đã nắm được sự việc trên và giao công an vào cuộc làm rõ.

"Việc làm của cô giáo là không phù hợp. Sau khi sự việc được làm rõ, chúng tôi sẽ đưa ra hướng xử lý theo quy định”, ông Hoàng nói.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới