Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/05/2024 11:05 (GMT+7)

Vòi rồng cao hơn 1.000m xuất hiện tại vùng biển Khánh Hòa

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo quan sát, sức gió của vòi rồng làm rung lắc nhiều tàu đánh cá của ngư dân.

Ngày 23/5, trả lời PLO, ông Trần Trung Thông, Phó chủ tịch UBND xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, xác nhận nhiều người chứng kiến hiện tượng vòi rồng xuất hiện trên vùng biển địa phương này.

(Video ghi lại cảnh vòi rồng trên vùng biển tại xã Vạn Hưng. Nguồn: Thúy Diễm).

Theo ông Thông, sự việc này được phát hiện vào khoảng 15h30 ngày 22/5, thời điểm vòi rồng di chuyển, khu vực biển gần bờ ở xã Vạn Hưng thủy triều đang rút, sức gió của vòi rồng làm rung lắc nhiều tàu đánh cá của ngư dân.

May mắn, không có người bị thương sau vụ việc.

"Vòi rồng đi nhanh, chừng 3-4 phút, trên đường đi nó làm một số tàu, ghe của lật ngang, hư hỏng rồi tiến dần vào bờ, tan biến", VNE dẫn lời chị Thúy Diễm (ngụ xã Vạn Hưng).

Vòi rồng cao hơn 1.000m xuất hiện tại vùng biển Khánh Hòa Ảnh 1

Vòi rồng là hiện tượng gió xoáy rất mạnh, với đường kính rất nhỏ, hút từ bề mặt đất hoặc mặt biển lên đám mây vũ tích, tạo thành hình như cái phễu di động, trông giống như cái vòi, nhưng từ trên bầu trời thò xuống nên dân ta "tôn kính" gọi là "vòi rồng".

Trên đường di chuyển nó có thể cuốn theo (rồi ném xuống ở một khoảng cách xa sau đó) hoặc phá huỷ mọi thứ, kể cả những nhà gạch xây không kiên cố, nên nó cũng là hiện tượng khí tượng đặc biệt nguy hiểm. Nhìn từ xa vòi rồng có thể có màu đen hoặc trắng, tuỳ thuộc những thứ mà nó cuốn theo.

Ở nước ta, vòi rồng và tố thường xuất hiện vào các tháng mùa hè. Năm nào cũng xảy ra hiện tượng này, song có năm nhiều, năm ít. Ở Bắc Bộ vòi rồng, tố không những xảy ra trong các tháng mùa hè, mà đặc biệt thường hay xảy ra vào các giai đoạn chuyển tiếp từ đông sang hè (tháng 4, tháng 5), mỗi khi có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới. Ở Nam Bộ, số lần xảy ra hiện tượng vòi rồng ít hơn ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về phía Đông Hà Nội khám phá vạn trải nghiệm tại “Hong Kong thu nhỏ”
Ngày 15/6, hàng chục nghìn người đã đổ về phía Đông Hà Nội tham gia sự kiện khai trương phố thương mại Little Hong Kong (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City). Không khí sôi động từ Cửu Long, Tiêm Sa Chủy tới Lan Quế Phường, rộn ràng các hoạt động check-in, ăn uống, mua sắm… mang đậm hơi thở văn hóa xứ Cảng thơm.
Nguyễn Đình Hiệp - Bình luận viên bóng đá tuổi trẻ tài cao
Có thể nói lĩnh vực bóng đá hiện nay cũng có rất nhiều những bình luận viên nổi tiếng. Họ giúp phân tích những trận đấu và có những bình luận sắc bén để thu hút người xem hơn. Trong đó, Nguyễn Đình Hiệp cũng là một trong những bình luận viên tuổi trẻ tài cao được nhiều người biết đến.
Hướng dẫn các thủ tục liên thông điện tử cho trẻ dưới 6 tuổi
Văn phòng Chính phủ đã có Quyết định số 296/QĐ-VPCP về việc công bố 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử. Theo đó, đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc nhóm thủ tục hành chính liên thông cấp xã, cấp huyện, được thực hiện bởi UBND cấp xã/huyện, Công an, Bảo hiểm xã hội cấp huyện.