Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/12/2023 17:00 (GMT+7)

Việt Nam đứng Top 3 nước có tỷ lệ sở hữu nhà cao nhất thế giới

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu nhà cao nhất thế giới, Việt Nam đứng vị trí thứ 3.

Mới đây, tập đoàn bất động sản Garrett có trụ sở ở Kentucky, Mỹ đã đưa ra danh sách các quốc gia có tỷ lệ hộ gia đình sở hữu nhà cao nhất thế giới. Đáng chú ý, Việt Nam đứng vị trí thứ 3 trong danh sách này.

Theo đó, đứng đầu danh sách là nước Rumani. Tại đây, hơn 96% hộ gia đình sở hữu nhà riêng. Có được điều này là nhờ truyền thống thích sở hữu nhà của người dân Rumani, khả năng và cơ hội để mua nhà.

Việt Nam đứng Top 3 nước có tỷ lệ sở hữu nhà cao nhất thế giới Ảnh 1

Năm 1990, 70% số khu chung cư ở Rumani thuộc sở hữu của nhà nước. Sau đó, chính phủ bán các bất động sản này, nhiều người Rumani đã mua nhà với giá ưu đãi.

Dù tỷ lệ sở hữu nhà cao nhưng theo báo cáo có hơn 1/3 nhà ở Rumani đang trong tình trạng hư hỏng.

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách là Trung Quốc với hơn 90%. Theo quan niệm ở nước này, dù sở hữu chung cư hay nhà riêng, sở hữu nhà cho thấy sự ổn định và giàu có.

Việt Nam đứng Top 3 nước có tỷ lệ sở hữu nhà cao nhất thế giới Ảnh 2
Hình minh họa.

Tiếp theo là Việt Nam với 90%. Ở Việt Nam, sở hữu nhà được coi là mục tiêu quan trọng, đặc biệt là đối với những người đến tuổi nghỉ hưu.

Chính phủ hỗ trợ việc người dân sở hữu nhà thông qua các chương trình nhà ở với giá phải chăng. Tuy nhiên, giống như nhiều quốc gia khác, tốc độ tăng trưởng nhanh và giá cả tăng cao đã tạo ra thách thức về khả năng mua nhà.

Xếp sau lần lượt các nước có mức tỷ lệ sở hữu nhà cao trên thế giới là: Nga (87%), Sudan (87%), Ba Lan (86,8%), Ấn Độ (86,6%), Pakistan (86,6%), Nhật Bản (80%), Tây Ban Nha (75,8%).

(Theo Garrett)

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.