Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/05/2022 11:59 (GMT+7)

Vì sao chúng ta cần cười ít nhất 7 phút mỗi ngày?

Theo dõi GĐ&PL trên

Chuyên gia cho rằng cười thực sự rất tốt cho sức khỏe răng miệng, với một loạt lợi ích tiềm năng.

Bác sĩ Khaled Kasem, trưởng khoa chỉnh hình tại phòng khám chỉnh nha hàng đầu châu Âu Impress, cho rằng chúng ta nên cố gắng cười ít nhất 7 phút mỗi ngày.

Ông giải thích: “Lợi ích chính của việc cười là nó làm giảm căng thẳng. Miệng của chúng ta bị tổn thương do căng thẳng nhiều hơn chúng ta có thể nhận ra, vì việc gia tăng căng thẳng sẽ dẫn đến nghiến răng, khiến bạn dễ mắc các vấn đề về hàm và nhiều vấn đề khác".

Vì sao chúng ta cần cười ít nhất 7 phút mỗi ngày?

Bác sĩ Kasem cho biết, cười làm tăng endorphin và giảm mức cortisol. Vì vậy, việc nở một nụ cười khi bạn căng thẳng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn đáng kể.

Ông cũng lưu ý rằng nụ cười cũng có thể mang lại lợi ích miễn dịch tiềm năng, giải phóng dopamine và do đó thúc đẩy hệ thống miễn dịch sản xuất các kháng thể.

Vì sao chúng ta cần cười ít nhất 7 phút mỗi ngày?

Bác sĩ Kasem quan sát thấy rằng cười và đặc biệt là cười có thể làm giảm nhịp tim, nhịp hô hấp và do đó làm giảm huyết áp, đồng thời cho biết thêm rằng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng sức khỏe răng miệng kém với huyết áp cao.

Ngoài cười 7 phút mỗi ngày, bác sĩ Kasem cũng nhấn mạnh chúng ta cần nhiều hơn thế để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt như đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên.

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.