Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 08/05/2022 16:13 (GMT+7)

Từ 15/6 xin tách bằng lái xe phải có giấy khám sức khỏe

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư 04/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Theo quy định hiện hành tại Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, người có nhu cầu đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3; tách giấy phép lái xe có thời hạn và không thời hạn không phải nộp giấy khám sức khỏe. Tuy nhiên, khoản 8 Điều 1 Thông tư 04/2022/TT-BGTVT đã sửa đổi quy định này theo hướng chỉ còn trường hợp đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 thì người đề nghị cấp đổi không cần nộp giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế cấp.

Như vậy, hồ sơ đề nghị tách phép lái xe hạng không thời hạn và có thời hạn sẽ gồm:

(i) Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo mẫu;

(ii) Giấy khám sức khỏe người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp;

(iii) Bản sao giấy phép lái xe;

(iv) CMND hoặc thẻ CCCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy CMND hoặc thẻ CCCD (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Thông tư 04/2022/TT-BGTVT sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/6/2022.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.