Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/10/2021 07:55 (GMT+7)

U23 Việt Nam thắng to, ông Park vẫn lo

Theo dõi GĐ&PL trên

HLV Park Hang Seo đã buộc phải có điều chỉnh chiến thuật cho U23 Việt Nam ngay giữa hiệp một trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan tối 17/10.

Tối 17/10, U23 Việt Nam có trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan, bước tổng duyệt cuối cùng trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2022.

Ở trận giao hữu này, HLV Park Hang Seo đã lần hiếm hoi thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 lạ lẫm. Kể từ khi sang Việt Nam năm 2018, rất ít khi nhà cầm quân người Hàn Quốc bố trí đội hình 4 hậu vệ.

U23 Việt Nam thắng to, ông Park vẫn lo Ảnh 1
U23 Việt Nam có trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan tối 17/10 (giờ Hà Nội).

U23 Việt Nam đã chơi không tốt dù ra sân với đội hình gần như mạnh nhất của mình. Ngoài thủ môn Văn Toản ngồi dự bị, 4/5 cầu thủ còn lại vừa khoác áo tuyển Việt Nam là Thanh Bình, Việt Anh, Văn Xuân và Hoàng Anh đều có mặt ở đội hình xuất phát.

Trong khoảng 35 phút đầu tiên, U23 Việt Nam dù kiểm soát bóng tốt hơn vẫn không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Thậm chí, nếu thủ môn Văn Chuẩn không thi đấu xuất sắc, U23 Việt Nam đã phải thủng lưới ở phút 29 và 32.

U23 Việt Nam thắng to, ông Park vẫn lo Ảnh 2
HLV Park Hang Seo đứng ngoài quan sát và lập tức đổi chiến thuật khi U23 Việt Nam vận hành không tốt sơ đồ 4 hậu vệ.

HLV Park Hang Seo đã buộc phải có sự điều chỉnh, chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 3-5-2 và lập tức có bàn thắng mở tỉ số của Văn Đô trên chấm 11m ở phút 37. Sang hiệp hai, với lối chơi 3-5-2 được duy trì và chỉ thay đổi con người, U23 Việt Nam tiếp tục có thêm hai bàn thắng nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Văn Đạt.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, trợ lý Chu Ngọc Cảnh đi họp thay HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận các cầu thủ U23 Việt Nam đã vận hành không tốt sơ đồ 4 hậu vệ, buộc ông Park phải điều chỉnh.

U23 Việt Nam thắng to, ông Park vẫn lo Ảnh 3
U23 Việt Nam đã có 3 bàn thắng sau khi trở lại đội hình 3 hậu vệ.

“Hôm nay đội thử nghiệm đội hình chiến thuật với 4 hậu vệ. Tuy nhiên, quan sát thấy hệ thống vận hành không tốt nên BHL quyết định điều chỉnh sang sơ đồ 3-5-2. Thực ra, đội cũng chưa tập luyện nhiều với lối chơi 4 hậu vệ nên khi vận hành không tốt thì cần phải điều chỉnh”, trợ lý Chu Ngọc Cảnh đánh giá.

Đánh giá thêm về trận đấu, ông Chu Ngọc Cảnh cho biết: “So với trận đấu trước, ở trận đấu với U23 Kyrgyzstan, các cầu thủ đã có sự làm quen tốt hơn với điều kiện thời tiết cũng như sự chênh lệch múi giờ. Vì vậy, đội đã chơi tốt hơn”.

U23 Việt Nam thắng to, ông Park vẫn lo Ảnh 4
Trợ lý Chu Ngọc Cảnh trả lời họp báo sau trận.

Sau trận giao hữu này, ông Park sẽ loại 3 cầu thủ trước khi gút danh sách 23 cầu thủ sang Kyrgyzstan vào ngày 21/10 tới để tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Nói về tiêu chí lựa chọn cầu thủ, trợ lý Chu Ngọc Cảnh chia sẻ: "Những cầu thủ nào đã thể hiện được phong độ tốt nhất, ổn định nhất và thi đấu tốt trong 2 trận đấu vừa qua sẽ được lựa chọn".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.