Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/11/2023 10:12 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 9/11: Lại giảm, đồng bạc xanh chưa xác lập xu hướng ổn định

Theo dõi GĐ&PL trên

Các chuyên gia kinh tế dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhanh hơn thị trường mong đợi vào năm tới.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 105,370, giảm 0,01% vào lúc 6h31 ngày 9/11 theo giờ Việt Nam.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu hai lần trong tuần này, một lần vào thứ Tư và một lần vào thứ Năm. Bất kỳ nhận xét nào nữa về nền kinh tế và chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sẽ được chú trọng, đặc biệt là sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn dự kiến ​​​​trong tháng 10.

Nhưng trước Powell, một số quan chức Fed, bao gồm hống đốc Fed Hoa Kỳ Michelle Bowman tuyên bố ủng hộ việc thắt chặt chính sách hơn nữa để đảm bảo lạm phát tiêu dùng trở lại mức 2% một cách kịp thời. Bowman nói rằng, chính sách tiền tệ dường như bị hạn chế và việc thắt chặt các điều kiện tài chính là do lợi suất trái phiếu cao hơn.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari nhắc lại sự cần thiết phải làm nhiều việc hơn để tránh lạm phát tăng trở lại. Thị trường lao động đang phát triển mạnh mẽ và không thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy nền kinh tế đang suy yếu.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee nói rằng, ngân hàng trung ương đang đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giảm lạm phát và ông nhận thấy lạm phát sẽ giảm trong hai tháng tới.

Chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, Edward Gardner cho biết, chúng tôi dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhanh hơn thị trường mong đợi vào năm tới.

Tỷ giá USD hôm nay 9/11: Lại giảm, đồng bạc xanh chưa xác lập xu hướng ổn định - 1
Đồng USD lại giảm.

Ngày 7/11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 24.014 VND/USD, giảm 50 đồng so với mức niêm yết đầu tuần.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN giảm 53 đồng, đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.164 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.110 – 24.198 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.485 - 24.530 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.500 - 24.550 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.
Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.