Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/04/2024 08:00 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 23/4: Biến động nhẹ

Theo dõi GĐ&PL trên

Đồng USD không biến động đáng kể.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 106,12, giảm 0,03% vào lúc 6h29 ngày 23/4 theo giờ Việt Nam.

Các chuyên gia đang thảo luận về khả năng Fed tăng lãi suất trở lại và ít nhất là các quan chức ngân hàng trung ương cũng không hoàn toàn bác bỏ kịch bản này, theo CNBC.

Tại một sự kiện kinh tế ở thủ đô Washington hôm 18/4, ông John Williams - Chủ tịch Fed chi nhánh New York - cho biết ông không dự đoán các quan chức sẽ tăng lãi suất trở lại, nhưng ông lưu ý đây luôn là một lựa chọn.

“Bây giờ, tăng lãi suất không phải kịch bản cơ sở của tôi vì lãi suất đang ở mức phù hợp và đến một lúc nào đó, chúng tôi sẽ muốn hạ lãi suất khi lạm phát thực sự quay về mức mục tiêu 2%...”, ông Williams nói.

Thị trường đang xem xét dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên của Mỹ, sẽ được công bố vào ngày 25-4, và chỉ số lạm phát mà Fed nhắm tới - Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), sẽ được công bố vào ngày 26-4.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, các thị trường đang kỳ vọng chỉ số PCE sẽ tăng 0,3% trong tháng 3, không thay đổi so với tháng trước, với mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 2,6%.

Tỷ giá USD hôm nay 23/4: Biến động nhẹ - 1
Đồng USD giảm nhẹ.

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 24.272 VND/USD, tăng 12 đồng so với mức niêm yết cuối tuần qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN giữ nguyên trong phạm vi giao dịch 23.400 - 25.450 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 25.140 – 25.245 VND/USD còn giá bán ra duy trì ở ngưỡng 25.485 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.700 - 25.800 VND/USD.

Những ngày gần đây, tỷ giá liên tục phá đỉnh. Trong nước, nhu cầu mua ngoại tệ lớn, nhất là từ phía doanh nghiệp, như nhập khẩu sắt thép. Các doanh nghiệp phòng ngừa rủi ro nên mua tăng ngoại tệ kỳ hạn, khiến nhu cầu trong tương lai chuyển về hiện tại.

Về phía điều hành, Ngân hàng Nhà nước cho biết theo sát diễn biến tỷ giá để có các biện pháp giải tỏa áp lực trên thị trường. Một trong số đó là trung hòa lượng tiền đồng dư thừa trên thị trường liên ngân hàng thông qua phát hành tín phiếu, từ đó giảm áp lực với tỷ giá.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.