Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 08:55 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam thời HLV Troussier bí ẩn đến lạ lùng

Theo dõi GĐ&PL trên

HLV Troussier từng cho rằng đội tuyển Việt Nam bí ẩn mà không thể nói trước được gì.

“Đội tuyển Việt Nam đang là bí ẩn, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra”, nhà cầm quân người Pháp nói trước ngày sang Qatar. Nếu nhìn theo hướng tích cực thì sự bí ẩn này có nghĩa chờ đợi kết quả tích cực của thầy trò HLV Troussier ở Asian Cup 2023.

Niềm tin nhen nhóm xuất hiện sau trận thua tuyển Nhật Bản với tỷ số 2-4. Cái niềm tin ấy không phải là chuyện thắng thua, hay trình độ của tuyển Việt Nam, mà đến từ việc chỉ số kỳ vọng ban đầu dành cho HLV Troussier rất thấp. Không ít ý kiến đã dự đoán Việt Nam thua đậm, thua trắng trước Nhật Bản. Nhưng sự bí ẩn về tuyển Việt Nam quả thực có thật, hai bàn thắng có phần may mắn mang đến cảm xúc cho người hâm mộ, dù những ai bình tĩnh nhận xét thì kết quả vẫn là thua cuộc và nỗi lo bị loại sớm nếu thua cuộc trước Indonesia.

Tín hiệu tích cực khác là HLV Troussier dùng Hùng Dũng đá chính trước Nhật Bản và mang băng thủ quân. Hùng Dũng đã không đá chính trong cả hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026. Sự xuất hiện của Hùng Dũng đã giúp tuyến giữa chơi tốt trước Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam thời HLV Troussier bí ẩn đến lạ lùng Ảnh 1
HLV Troussier từng cho rằng đội tuyển Việt Nam bí ẩn mà không thể nói trước được gì. Ảnh: VFF.

Sự bí ẩn lạ lùng xuất hiện ở trận Việt Nam thua Indonesia 0-1. Hùng Dũng dự bị, Quang Hải đá chính. Nhiều người ngạc nhiên khi Hùng Dũng đá tốt trước Nhật Bản, bỗng dưng dự bị. Bất ngờ hơn là Quang Hải mang băng đội trưởng. Nhiều người thắc mắc không rõ Hùng Dũng có bị chấn thương hay không.

Tính đến hiện tại, tuyển Việt Nam đá 4 trận chính thức thời HLV Troussier và có 4 cầu thủ khác nhau mang băng đội trưởng, lần lượt gồm Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng và Quang Hải. Đây có thể nói là trường hy hữu chưa từng thấy ở tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, việc lựa chọn nhân sự lên tuyển Việt Nam cũng lạ lùng. Thông thường cầu thủ chơi tốt ở CLB để được gọi lên đội tuyển, nhưng HLV Troussier không làm như thế. Ông gọi một số cầu thủ dự bị tại CLB, đá hạng Nhất lên tuyển Việt Nam.

Cuối cùng, tính ổn định và lối chơi của tuyển Việt Nam đến lúc này vẫn bí ẩn với nhiều người hâm mộ. Văn Toàn - Tuấn Hải là hai tiền đạo lệch cánh ở vòng loại World Cup 2026. HLV Troussier tiếp tục thay đổi bằng cách đẩy Văn Toàn lên ghế dự bị, thậm chí không đăng ký thi đấu ở trận gặp Nhật Bản. Văn Thanh cũng không còn được lựa chọn ở hành lang cánh phải. Lối chơi của tuyển Việt Nam khó hình dung được thiên về tấn công hay phòng ngự. Triết lý được nói nhiều là kiểm soát bóng nhưng phần lớn chuyền ở 1/3 sân nhà và bài tấn công quen thuộc thường phất dài lên hai cánh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Phiên đấu thầu vàng liên tiếp bị hủy: Cần cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu
NHNN có thể cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu, hoặc thậm chí là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý. Việc tăng cường minh bạch trong quy trình đấu thầu và cung cấp dữ liệu thị trường một cách công khai và định kỳ cũng sẽ góp phần tạo niềm tin cho thị trường vàng.