Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 07/01/2022 12:00 (GMT+7)

Tuyên phạt thiếu niên SN 2005 giết người, cướp tài sản rồi giấu xác phi tang

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 6/1, TAND tỉnh An Giang tuyên bị cáo Bùi Trọng Nghĩa (SN 2005, ngụ tại TP Châu Đốc) phạm tội “giết người” và "cướp tài sản". Với 2 tội danh trên, HĐXX đã tuyên phạt 18 năm tù đối với bị cáo Nghĩa và buộc bồi thường 180 triệu đồng cho phía bị hại.

Nạn nhân trong vụ án này là Thái Quang M. (SN 1993, ngụ cùng địa phương).

Theo cáo trạng, đầu tháng 3/2021, Nghĩa quen biết M. qua mạng xã hội. Khoảng 19h ngày 23/3, anh M. điều khiển xe máy đến nhà rủ Nghĩa đi chơi và có ý đồ dâm ô với người này. Nghĩa không phản kháng vì sợ M. đòi tiền cho mượn trước đó.

Sau khi về nhà trọ của Nghĩa, đối tượng mang theo một con dao Thái Lan rồi ra xe đi cùng M. Lúc này, M. kêu Nghĩa chở đến khu vực tổ 18 (khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc rồi dừng xe.

Tuyên phạt thiếu niên SN 2005 giết người, cướp tài sản rồi giấu xác phi tang Ảnh 1
Bị cáo Bùi Trọng Nghĩa tại tòa. Ảnh: PLO.

Tại đây, M. tiếp tục có hành vi dâm ô, Nghĩa không đồng ý và kêu chở về nhưng M. không đồng ý. Lúc này, Nghĩa lấy dao ra dọa đâm thì M. bỏ chạy. Nghĩa đuổi theo và dùng dao đâm nhiều nhát vào người M. khiến lưỡi dao gãy rơi xuống đường.

Khi thấy anh M. nằm bất động, Nghĩa kéo thi thể nạn nhân lên xe máy chở đi cách hiện trường khoảng 200m để giấu.

Tuyên phạt thiếu niên SN 2005 giết người, cướp tài sản rồi giấu xác phi tang Ảnh 2
Bùi Trọng Nghĩa thời điểm tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet.

Sau đó, Nghĩa lấy 500.000 đồng, sợi dây chuyền vàng trắng và xe máy của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Trước khi rời đi, Nghĩa đẩy xe máy của anh M. xuống kênh nước.

Sáng hôm sau, Nghĩa bán sợi dây chuyền cướp của nạn nhân được hơn 34 triệu đồng và dùng để chơi game, chuộc xe máy của mình đã cầm trước đó.

Đến khoảng 8h ngày 24/3/2021, Nghĩa đi đầu thú và nộp lại số tiền còn dư.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.

Tin mới