Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/12/2021 16:00 (GMT+7)

Xét xử phúc thẩm vụ giết người, đổ bêtông phi tang ở Bình Dương: Nữ chủ mưu mệt mỏi, được dìu đến tòa

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại phiên xét xử phúc thẩm vào sáng 1/12, bị cáo Thiên Hà (chủ mưu) có biểu hiện đi lại khó khăn, phải nhờ cảnh sát và đồng phạm dìu vào trong.

Sáng 1/12, TAND cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án giết người, đổ bêtông phi tang thi thể từng gây rúng động dư luận xảy ra vào hồi tháng 5/2019 tại Bình Dương.

Bị cáo chủ mưu là Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) và 3 đồng phạm: Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang).

Phiên xét xử phúc thẩm diễn ra do có đơn kháng cáo kêu oan của 3 bị cáo Hà, Huyên và Hoa.

Hai nạn nhân trong vụ án là Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An) và Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM). Vụ án xảy ra ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, Bình Dương), hồi tháng 5/2019.

Xét xử phúc thẩm vụ giết người, đổ bêtông phi tang ở Bình Dương: Nữ chủ mưu mệt mỏi, được dìu đến tòa Ảnh 1
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà được đồng phạm dìu vào phòng xét xử. Ảnh: Zing.

3 bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và Trịnh Thị Hồng Hoa được áp giải đến tòa trong trang phục bảo hộ. Bị cáo Thiên Hà có biểu hiện đi lại khó khăn, phải nhờ cảnh sát và bị cáo Huyên dìu vào tòa.

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 15/3, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà không đủ sức khỏe sau khi hay tin cha ruột qua đời nên HĐXX đã hoãn phiên tòa.

Xét xử phúc thẩm vụ giết người, đổ bêtông phi tang ở Bình Dương: Nữ chủ mưu mệt mỏi, được dìu đến tòa Ảnh 2
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (trái) được đồng phạm dìu vào phòng xét xử. Ảnh: Zing.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, nhóm các bị cáo trên cùng 2 nạn nhân nam cùng "tu tập" theo một giáo phái lạ do Hà làm trưởng nhóm. Quá trình này, nhóm của Hà tự sưu tầm và nghĩ ra nhiều cách tu luyện phản khoa học như nhịn ăn, nhịn uống trong 14 ngày, cắt liên lạc với người thân…

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm ít tập trung đông người, dùng bạt che (nếu là thuê nhà riêng).

Cuối tháng 12/2018, cả nhóm thuê một căn hộ tại H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tu luyện. Tháng 1/2019, nạn nhân Trần Đức Linh không chịu nổi sau nhiều ngày nhịn ăn uống nên đã nhảy từ lầu của resort xuống đất để kêu cứu, bỏ trốn.

Những người còn lại trong nhóm đã phát hiện và bắt giữ, đánh đập dẫn đến tử vong. Cả nhóm mang thi thể Linh đến một căn nhà đã thuê trước đó ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Hơn một tuần sau, do thi thể của Linh bắt đầu phân hủy mạnh, các bị cáo đã quấn băng keo, bỏ vào thùng phuy nhựa, đổ bê tông, phi tang.

Cũng tại căn nhà này, ngày 15/3/2019, khi thấy Trần Trí Thành có biểu hiện bất thường, Hà cùng Thảo, Huyên và Hoa siết cổ, chích điện Thành tử vong.

Khi thi thể của các nạn nhân bị phân hủy, bốc mùi thì nhóm của Hà bàn bạc đi mua thùng nhựa rồi bỏ thi thể và đổ bêtông vào trong.

Vụ việc được phát hiện khi chủ căn nhà mà nhóm thuê do bán nhà mà không liên lạc được nhóm nên đã phá khóa vào trong và phát hiện hai thùng nhựa chứa thi thể.

Đến ngày 18/5/2019, nhóm của Hà bị bắt giữ khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn.

Xét xử phúc thẩm vụ giết người, đổ bêtông phi tang ở Bình Dương: Nữ chủ mưu mệt mỏi, được dìu đến tòa Ảnh 3
Ảnh: Zing.

Xét xử sơ thẩm vào tháng 7/2020, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên tử hình Phạm Thị Thiên Hà về tội "giết người".

Các đồng phạm của Hà gồm: Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi) nhận án 22 năm tù về tội "giết người" và "che giấu tội phạm"; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên bị phạt 19 năm tù về tội "giết người" và "che giấu tội phạm"; Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà) bị phạt 13 năm tù về tội "giết người" và "không tố giác tội phạm".

Sau phiên tòa sơ thẩm, 3 bị cáo Hà, Huyên và Hoa kháng cáo kêu oan. Bị cáo Hà kháng cáo khẳng định mình chỉ giết Thành chứ không giết Linh, còn Hoa cho rằng mình không tham gia giết người và không biết các bị cáo khác giết người, trong khi Huyên cho rằng mình không biết việc Linh bị giết và không trực tiếp tham gia giết Thành.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.