Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 29/07/2023 10:52 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam: Đừng đá cho bằng Philippines, hãy là chính mình!

Theo dõi GĐ&PL trên

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng và bóng đá Việt Nam cần thoát khỏi tâm lý "gà tức nhau tiếng gáy".

"Thái Lan muối mặt", cụm từ trở thành chủ đề được nhắc nhiều sau trận tuyển nữ Việt Nam thua đội Mỹ 0-3. Lý do là so sánh chuyện tuyển nữ Thái Lan thua Mỹ 0-13 ở World Cup 2019, còn tuyển nữ Việt Nam chỉ thua ba bàn.

Bóng đá không thể nói trước được kết quả. Mỗi giải đấu, mỗi hoàn cảnh thì trận đấu cho ra kết quả khác nhau. Brazil có 5 lần vô địch thế nhưng thua tuyển Đức với tỷ số 1-7 ở bán kết World Cup 2014. Man United thua Liverpool với tỷ số 0-7 dù trận lượt đi thắng 2-1. Rất nhiều thất bại với tỷ số đậm trong bóng đá dù hai đội cùng đẳng cấp. Ngược lại, đội nhận thất bại với tỷ số tối thiểu không đồng nghĩa đã chơi tốt hơn đội thua đậm.

Lời cười chê tuyển nữ Thái Lan là biểu hiện xấu xí. Không nên lấy thất bại của mình để cười chê đối thủ, bởi đáp án cuối cùng vẫn là thua cuộc. Chúng ta đã vui vì tinh thần không không bỏ cuộc của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ. Nhưng kết quả là tỷ số đánh lừa về trình độ thật giữa hai đội, khi cả trận đấu thì tuyển nữ Việt Nam không một lần sút bóng về khung thành đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam: Đừng đá cho bằng Philippines, hãy là chính mình! Ảnh 1
Tấm lý đá cho bằng Philippines khiến tuyển nữ Việt Nam thua dễ trước Bồ Đào Nha.

Ở loạt đấu thứ hai, đội tuyển nữ Philippines hạ New Zealand 1-0 để làm nên lịch sử với trận thắng đầu tiên của họ ở World Cup. Không ít ý kiến nhận xét do tuyển nữ Philippines có đến 18 cầu thủ nhập tịch. HLV Mai Đức Chung nói rằng: "Đội tuyển nữ Philippines đã rất may mắn khi giành thắng lợi trước đội chủ nhà, nhưng trong bóng đá có may mắn như vậy. Đội tuyển nữ Philippines thắng cũng là áp lực với chúng tôi".

Màn trình diễn không tốt trước tuyển nữ Bồ Đào Nha là điều đáng tiếc dành cho đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta đã từ bỏ thế trận phòng ngự chắc chắn để đá đôi công với đối thủ, vì muốn có chiến thắng giống như tuyển nữ Philippines. Chúng ta quên rằng, trận giao hữu cuối cùng thua 0-2 trước New Zealand một cách toàn diện, trong khi Bồ Đào Nha thắng New Zealand 5-0. Đội tuyển nữ Việt Nam đá đôi công là lựa chọn không hợp lý và thua dễ dàng trước Bồ Đào Nha.

Hai câu chuyện kể trên có thể gọi chung là tâm lý "con gà tức nhau tiếng gáy". Tâm lý này dễ tạo ra năng lượng tiêu cực, giống như HLV Mai Đức Chung nói thì "đội tuyển nữ Philippines thắng cũng là áp lực với chúng tôi", qua đó tự làm khó chính mình khi đá đôi công với Bồ Đào Nha.

Chúng ta muốn đi xa cần thoát khỏi tâm lý "con gà tức nhau tiếng gáy", bởi World Cup có đẳng cấp và tư thế khác biệt, không giống như chuyện các đội bóng Đông Nam Á tranh nhau ngôi hậu khu vực. Ai là số một của bóng đá nữ Đông Nam Á chắc chắn không có giá trị ở World Cup nữ, chỉ có một đích ngắm duy nhất là thắng chính mình trước khi đánh bại đối thủ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).