Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/06/2023 10:41 (GMT+7)

Trường Tiểu học Hải Bình, thị xã Nghi Sơn tổng kết năm học 2022 - 2023 và chia tay học sinh lớp 5

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong khoảnh khắc của buổi lễ tổng kết năm học, nhiều em học sinh lớp 5 đã không giấu nổi niềm xúc động. Cả thầy cô và trò đều nghẹn ngào vì sắp phải xa nhau khiến cho những giọt nước mắt tuôn rơi.

Chiều ngày 27/5/2023, Trường Tiểu học Hải Bình (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá) đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2022 – 2023 và vinh danh học sinh giỏi các cấp, chia tay học sinh lớp 5 và bàn giao học sinh về sinh hoạt tại địa phương trong không khí trang nghiêm và đầy cảm xúc. Nhà trường cũng đã vinh danh và trao giải thưởng cho những cá nhân có thành tích nổi bật trong năm học vừa qua.

Dự lễ tổng kết có các vị lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Hải Bình, đại diện hội cha mẹ phụ huynh, Ban Giám hiệu nhà trường cùng 1.634 em học sinh và 54 cán bộ giáo viên trong toàn trường.

67-1685676988.jpg
Học sinh vui vẻ và nhớ về những kỷ niệm trong ngày tổng kết.

Tại buổi lễ tổng kết, cô giáo Lê Thị Nguyệt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bình bày tỏ cảm xúc chia sẻ: “Những cơn mưa đầu mùa đã rơi, nhành phượng vĩ khoác lên mình màu áo mới, báo hiệu một mùa hè nữa lại về. Nhắc đến mùa hè, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng có nhiều kỷ niệm. Đó có thể là một mùa hè, mùa chia tay của tuổi học trò, là những chuyến đi xa trải nghiệm cùng gia đình… Tất cả, tạo thành một miền ký ức mùa hè không thể nào quên trong chúng ta.

Mới ngày nào, thầy cô và trò trường chúng ta hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới thì hôm nay, tất cả lại cùng nhau ngồi đây chứng kiến giây phút tổng kết năm học và chia tay các bạn học sinh khối 5…”

q6-1685676957.jpg
Niềm vui của nhà giáo trong ngày tổng kết năm học.

Đứng trên bục sân khấu, được ngắm nhìn những khuôn mặt yêu thương và rất đỗi quen thuộc của hơn 337 học trò lớp 5 niên khóa 2018 - 2023, cô Nguyễn Thị Lưỡng - Phó Hiệu trưởng vô cùng xúc động. Mới ngày nào, các con chỉ là những cô cậu học trò ngây thơ, e thẹn ngập ngừng nép bên cha, bên mẹ, bỡ ngỡ làm quen với lớp mới, trường mới, chỗ ngồi mới, thầy cô mới, cấp học mới. Với các em, mọi thứ thật ngỡ ngàng và còn đôi chút lạ lẫm nhưng rồi cái cảm giác ấy nhanh chóng trôi qua trước sự ân cần, gần gũi của các thầy cô giáo để rồi mỗi ngày đến lớp, mọi thứ với các em lại trở nên vô cùng thân thuộc và gắn bó.

Sau 5 năm học tập và rèn luyện, dưới sự dìu dắt, dạy dỗ, quan tâm, chăm sóc hết mực yêu thương của các thầy giáo, cô giáo, giờ đây các em đã trưởng thành hơn, trở thành những đội viên lớn khôn hơn. 5 năm các em đã không ngừng học hỏi, rèn luyện, nhiều em đã lập được thành tích đạt giải cao trong các cuộc thi cấp trường, cấp thị xã và nhiều cuộc thi năng khiếu khác.

q5-1685676925.jpg
Nhà trường tặng quà các học sinh đạt giải cuộc thi giao lưu câu lạc bộ cấp trường.

Trước giờ phút chia tay đầy lưu luyến, thầy giáo Nguyễn Văn Hoan - Phó Hiệu trưởng tâm sự: “Những năm học dưới mái trường Tiểu học Hải Bình, tất cả sắp trở thành kỷ niệm, các em sắp phải chia tay các thầy cô giáo, bạn bè, chia tay lớp học, sân trường thân yêu. Trước khi bước vào lớp 6, thầy luôn mong mỏi các em sẽ tiếp tục phát huy tinh thần cố gắng, lòng nhân ái và biết yêu thương mọi người. Biết yêu thương cha mẹ, giúp đỡ những công việc gia đình nhỏ nhất cũng là điều rất đáng quý. Ở ngôi trường mới, các em hãy nỗ lực hết mình, tập trung rèn luyện, học tập và sớm có ngày trở lại mái trường Tiểu học Hải Bình thân thương này, bởi nơi đây vẫn có các thầy cô luôn mong chờ các em lớn thêm, trưởng thành hơn ở tương lai phía trước.”

q3-1685676893.jpg
Đại diện khối học sinh lớp 5 tặng hoa thầy cô giáo trong giờ phút chia tay.

Cô Hiệu trưởng Lê Thị Nguyệt cho biết, kết thúc năm học, nhà trường có 3 giáo viên đạt thành tích giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, 38 giáo viên giỏi cấp trường; 6 giáo viên có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; 52 cán bộ giáo viên, nhân viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; 12 giáo viên đề xuất công dân gương mẫu cấp thị xã; 5 tổ lao động chuyên môn đạt danh hiệu tiên tiến, xuất sắc; 39 lớp đạt tập thể lớp xuất sắc và tiên tiến.

Cùng sự nỗ lực của bản thân, sự dìu dắt của các thầy cô giáo, sự quan tâm nhiệt tình của cha mẹ, trong năm học vừa qua, các bạn học sinh cũng đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào đã có 49 em học sinh đạt giải kỳ thi giao lưu học giỏi cấp thị xã (đạt 2 giải Nhất, 7 giải Nhì, 12 giải Ba, 28 giải Khuyến khích); 140 em sinh đạt giải cấp trường; 32 em học sinh đội viên xuất sắc; 2 em học sinh được tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ cấp thị xã; 1.053 học sinh xuất sắc, học sinh có thành tích và tiêu biểu.

q2-1685676863.jpg
Vinh danh và tặng quà giáo viên có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh.

Tại lễ bế giảng, đại diện lãnh đạo phường Hải Bình và nhà trường đã trao giấy khen phần thưởng cho các giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập. Tất cả những thành tích được báo cáo và biểu dương trong buổi lễ tổng kết là nguồn động viên cho thầy và trò Trường Tiểu học Hải Bình để tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Cũng trong buổi lễ tổng kết, Trường tiểu học Hải Bình đã làm lễ ra trường cho 337 em học sinh khối lớp 5 của nhà trường.

Trong khoảnh khắc xúc động của lễ tổng kết, rất nhiều em học sinh lớp 5 đã không kìm được những giọt nước mắt luyến tiếc về bao kỷ niệm bên thầy cô, bạn bè suốt 5 năm qua.

q1-1685676835.jpg
Lãnh đạo địa phương vinh danh và tặng quà cho học sinh đạt giải cấp thị xã.

Một năm học đã qua đi, các em học sinh có những ngày hè bên gia đình thân yêu. Trong dịp nghỉ hè này, cô giáo Lê Thị Nguyệt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Bình cũng không quên dặn dò các con bên cạnh việc ôn luyện trong hè, các con cần phải giúp đỡ gia đình trong các công việc nhà, tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội ở địa phương và đặc biệt cần chú ý phòng tránh các tai nạn như đuối nước, tệ nạn xã hội,... và phải chấp hành nghiêm chỉnh an toàn giao thông cũng như sống theo pháp luật.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).