Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/01/2022 10:59 (GMT+7)

Trường học nói gì trước vụ việc giáo viên Vật lý dùng compa đâm chảy máu tay học sinh?

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều phụ huynh vô cùng phẫn nộ trước vụ việc thầy giáo Vật lý của lớp 11B6, Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM) dùng compa đâm vào tay nhiều học sinh của lớp vì làm sai bài tập.

Phụ huynh phẫn nộ vụ việc giáo viên Vật lý dùng compa đâm vào tay học sinh

Trao đổi với tờ Dân Việt, phụ huynh Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, trong tiết học Vật lý của lớp 11B6, thầy giáo đã dùng compa đâm vào tay nhiều học sinh của lớp vì làm sai bài tập.

Cụ thể, vị phụ huynh cho biết, trong tiết học Vật lý về quy tắc nắm bàn tay và dùng compa làm dụng cụ. Thầy S.K.D (giáo viên môn Vật lý) nói với học sinh, nếu làm sai sẽ lấy compa đâm vào tay. Đáng nói, cả lớp đều làm sai và thầy D. dùng compa đi từng bàn đâm vào tay, khiến tay học sinh bị chảy máu.

Trường học nói gì trước vụ việc giáo viên Vật lý dùng compa đâm chảy máu tay học sinh? Ảnh 1
Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận). Ảnh: Dân Việt.

"Khi biết chuyện này xảy ra, phụ huynh chúng tôi rất bức xúc. Tại sao giáo viên lại có thể hành động như vậy được? Không phải 1 học sinh, mà gần như cả lớp đều bị đâm vào tay. Dù vết đâm không quá sâu nhưng đủ làm đau và gây chảy máu cho học sinh. Chưa kể, compa là dụng cụ học tập, không được sát khuẩn, có thể gây nhiễm trùng...", vị phụ huynh bức xúc nói.

Cũng theo vị phụ huynh này, sau khi vụ việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm đã nhắn phụ huynh bình tĩnh và làm việc với giáo viên bộ môn. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm lớp 11B6 nhắn nhủ phụ huynh sát khuẩn, rửa vết thương cho học sinh.

Nhà trường nói gì?

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, thầy Võ Ngọc Sơn – Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận xác nhận, có nắm được thông tin giáo viên dạy Vật lý sử dụng compa đâm vào tay học sinh gây chảy máu.

Theo thầy Sơn, trong bài dạy về quy tắc bàn tay trái, thầy giáo có dạy thị phạm, hướng dẫn học sinh. Sẵn trong tay đang cầm compa, nên thầy giáo đã có đâm vào tay những học sinh làm sai, khiến bàn tay các em có xây xước nhẹ.

Trường học nói gì trước vụ việc giáo viên Vật lý dùng compa đâm chảy máu tay học sinh? Ảnh 2
Bàn tay học sinh bị chảy máu do vết compa đâm. Ảnh: Dân Việt.

Cũng theo thầy Võ Ngọc Sơn, thầy giáo S.K.D. này là người đã lớn tuổi, chuẩn bị về hưu trong vài tháng nữa. Từ trước đến nay, thầy luôn là người tận tụy, yêu thương học sinh, không có bất cứ hành động nào bạo lực với các em, được các em rất yêu mến.

Sau sự việc, thầy S.K.D. đã bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày.

Hiện, nhà trường đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi thăm sức khỏe của các em, thông tin việc xử lý của nhà trường đang được làm đúng theo quy trình xử lý giáo viên.

Hôm qua, 24/1/2022, hội đồng xử lý kỷ luật của nhà trường đã họp, đề xuất mức xử lý kỷ luật khiển trách đối với giáo viên, và sẽ đề nghị hiệu trưởng ra quyết định này.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.