Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/02/2024 07:00 (GMT+7)

Trung Quốc: Covid-19 và cúm B vẫn tăng mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Gần đây, số ca nhiễm virus Covid-19 mới tại Trung Quốc được ghi nhận ở mức cao và dự kiến sẽ tăng nhanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo cập nhật mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc ngày 19/2, số liệu giám sát tuần thứ 6 (5/2-11/2) cho thấy tỷ lệ dương tính trong xét nghiệm virus cúm ở các tỉnh phía Nam và phía Bắc Trung Quốc nhìn chung đang có xu hướng giảm nhờ thời tiết dần ấm áp hơn.

Tuy nhiên, gần đây, số ca nhiễm virus Covid-19 mới được ghi nhận ở mức cao và dự kiến sẽ tăng nhanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Thống kê của CDC Trung Quốc cho thấy vào tháng 1, các cơ sở y tế trên khắp Trung Quốc tiếp nhận gần 400.000 trường hợp bệnh nhân có triệu chứng sốt, cảm cúm. 134 trường hợp được xác định mắc Covid-19, trong đó có 3 bệnh nhân tử vong vì biến chứng của nhiễm SARS-CoV-2 kèm bệnh nền.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo tờ Nhân Dân nhật báo, tỷ lệ cúm B tại Trung Quốc đã tăng mạnh trong 8 tuần liên tiếp.

Trong các chủng cúm đang hoành hành ở xứ tỷ dân như cúm A, adenovirus, vi khuẩn mycoplasma gây viêm phổi, cúm B dẫn đầu số lượng ca mắc mới, chiếm 81,2% tổng số ca nhiễm bệnh về đường hô hấp.

Cụ thể, ở miền Bắc Trung Quốc, tỷ người mắc cúm B tăng 11 tuần liên tiếp, từ 10,1% trong tuần thứ 47 năm 2023 lên 85,5% trong tuần thứ 6 năm 2024.

Còn tại miền Nam, tỷ lệ người mắc cúm B tăng 8 tuần liên tiếp, từ 20,2% trong tuần thứ 50 năm 2023 đến 78% vào tuần thứ 6 của năm 2024.

Cúm B có tình trạng lây nhiễm tương tự cúm A. Bệnh cúm B tiến triển thường lành tính. Tuy nhiên, người có bệnh lý mạn tính về tim mạch, hô hấp, suy giảm miễn dịch, người cao tuổi và trẻ em có thể bị biến chứng nặng và nguy hiểm hơn. Cúm B cũng có thể gây viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong.

Những người mắc cúm A, cúm B và các bệnh lý về đường hô hấp cần nghỉ ngơi nhiều, có chế độ ăn giàu dinh dưỡng để phục hồi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Họ cần tránh đến nơi đông người, luôn đeo khẩu trang khi nói chuyện và cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ môi trường sống trong lúc bị bệnh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.