Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 30/06/2024 14:16 (GMT+7)

Trung Quốc ban hành cảnh báo mưa lớn mức nghiêm trọng nhất

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 29/6, Trung Quốc ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

tm-img-alt

Theo Trung tâm Khí tượng quốc gia của Trung Quốc, một số khu vực ở các tỉnh An Huy, Giang Tô, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây và Quý Châu đang có mưa lớn, trong đó một số khu vực có thể có mưa lớn lên tới 280 mm trong vòng 24 giờ cho đến 14h hôm nay. Cảnh báo tương tự vừa được kích hoạt cách đây 5 ngày. Cảnh báo màu đỏ là mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp theo màu ở Trung Quốc.

Ước tính, hơn 700.000 người đã bị ảnh hưởng bởi mưa lớn ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, khoảng 177.000 người đã phải di dời khẩn cấp. Các cơ quan Chính phủ Trung Quốc đã cung cấp hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (316,4 triệu USD) để hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ, vật tư khẩn cấp và lập kế hoạch khi lũ chết người do mưa xối xả kéo dài gần hai tuần tàn phá một số vùng của nước này.

Cơ quan trên cũng đưa ra cảnh báo xanh, mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo, đối với thời tiết như sấm sét, gió mạnh và mưa đá, dự kiến sẽ xảy ra ở nhiều khu vực như Bắc Kinh, Hà Bắc, Nội Mông, Hồ Bắc, An Huy và Giang Tô trong thời gian tới.

Sông Trường Giang cũng đang trải qua trận lũ đầu tiên của năm 2024, trong bối cảnh mực nước tại trạm thủy văn Cửu Giang đã dâng cao thêm 20m, đạt mức báo động vào lúc 14h ngày 28/6.

Ngày 27/6, Bộ Tài chính và Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc phân bổ 496 triệu NDT cho các tỉnh Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quý Châu và Quảng Đông và Khu tự trị Quảng Tây.

Cùng chuyên mục

Italy lo ngại về các biến thể mới của virus SARS-CoV-2
Các chuyên gia y tế Italy lo ngại một làn sóng dịch COVID-19 bùng phát trong mùa Hè này khi một nhóm biến thể mới của virus SARS-CoV-2, được gọi là FLIRT, trong đó có các biến thể KP.3 và LB.1, đang có xu hướng tăng mạnh lây nhiễm tại nước này.
Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Trung Quốc và Indonesia
Cơ quan Khí tượng Trung Quốc ngày 23/6 đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với mưa bão từ mức III lên mức II, trong bối cảnh khu vực dọc trung lưu và hạ lưu sông Dương Tử được dự báo tiếp tục hứng chịu mưa lớn vào tuần tới.
Tương lai bấp bênh của TikTok tại thị trường Mỹ
TikTok và công ty mẹ ByteDance đã kêu gọi tòa án hủy một đạo luật có thể “cấm cửa” ứng dụng video ngắn phổ biến này tại Mỹ vào ngày 19/1/2025, đồng thời cho hay chính phủ đã từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nghiêm túc nào sau năm 2022.

Tin mới

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.