Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/02/2024 10:21 (GMT+7)

Trung Quốc: Ban bố cảnh báo mức cao nhất về đợt rét đậm

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 21/2, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) tiếp tục cảnh báo màu cam về đợt rét đậm, dự báo nhiệt độ sẽ giảm sâu ở các khu vực miền Nam nước này.

NMC dự báo từ ngày 21-23/2, nhiệt độ trung bình hằng ngày hoặc nhiệt độ tối thiểu ở hầu hết các vùng miền Nam Trung Quốc sẽ giảm từ 6-12 độ C. Do ảnh hưởng của đợt lạnh này, nhiệt độ nhiều nơi ở Quý Châu, Hồ Nam, Quảng Tây và Giang Tây có thể giảm hơn 20 độ C.

Tại Bắc Kinh, nhiệt độ sáng 21/2 dao động quanh mức đóng băng. Tuyết bao phủ khắp thủ đô. Chính quyền thành phố cho biết một số khu vực ngoại ô ghi nhận tuyết rơi dày tới 41mm.

Ngày 20 và 21/2 được cho là mưa và tuyết ở khu vực miền Trung và Đông Trung Quốc bước vào thời kỳ mạnh nhất. Sáng 21/2, Đài Khí tượng Trung ương nước này tiếp tục cùng lúc phát đi 6 cảnh báo, gồm cảnh báo màu cam về không khí lạnh, cảnh báo màu vàng về bão tuyết, băng giá và sương mù dày đặc, cảnh báo màu xanh về gió lớn và thời tiết đối lưu mạnh.

tm-img-alt
Tuyết phủ trắng xóa tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 21/2/2024. Ảnh: Kyodo.

Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hàng loạt địa phương ở các tỉnh Giang Tô, Hồ Bắc, Hồ Nam... đã phải ra thông báo khẩn và quyết định lùi thời gian trở lại trường của các cấp học, từ mẫu giáo đến trung học sang ngày 26/2, thậm chí 29/2 và ngày 2/3.

Nhiều chuyến tàu và máy bay đã bị hủy, riêng sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh đã có 97 chuyến bay bị hủy trong ngày hôm nay (21/2). Thành phố này tối qua đã đón trận tuyết lớn đầu tiên sau Tết, buộc cơ quan khí tượng phải phát đi cảnh báo đường xá đóng băng màu vàng và cảnh báo không khí lạnh màu xanh.

Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, tính đến 7h sáng 21/2 (giờ địa phương), do ảnh hưởng của tuyết rơi và đường đóng băng, 190 đoạn đường và 2.719 trạm thu phí ở 18 tỉnh, thành nước này đã phải đóng cửa, trong đó có thủ đô Bắc Kinh; nhiều nhất là tỉnh Hà Nam với 487 trạm thu phí và 47 đoạn đường.

NMC kêu gọi chính quyền các địa phương đề phòng thời tiết giá rét, khuyến cáo người dân giữ ấm, thận trọng khi tham gia giao thông, đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ cây trồng, vật nuôi và thủy sản.

Trung Quốc áp dụng hệ thống cảnh báo 3 mức mã hóa màu đối với thời tiết giá rét, theo đó màu cam thể hiện thời tiết khắc nghiệt nhất, tiếp theo là màu vàng và xanh lam.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.