Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 28/08/2021 20:57 (GMT+7)

TP.HCM sẽ thay đổi một số quy định về việc kiểm soát người đi đường từ 29/8

Theo dõi GĐ&PL trên

Để tháo gỡ khó khăn trong việc cấp giấy đi đường cho cơ quan, tổ chức, cá nhân... từ 29/8, Công an TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch mới.

Tại cuộc họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố chiều 28/8, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua, việc cấp giấy đi đường cho cơ quan, tổ chức xuất hiện một số khó khăn, vướng mắc. Để tháo gỡ khó khăn, từ 29/8, Công an TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch mới.

Thông tin trên VTC News, từ ngày 29/8, các xe chở nhân viên của doanh nghiệp, tổ chức không có QR code thực hiện công vụ chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường sẽ được tạo điều kiện lưu hành.

Người trên cùng phương tiện phải cùng một đơn vị, cơ quan và phải đảm bảo giãn cách trên xe, xe 12 chỗ trở lên không được quá 1/2 số người ngồi trên xe.

TP.HCM sẽ thay đổi một số quy định về việc kiểm soát người đi đường từ 29/8 Ảnh 1
Từ 29/8, TP.HCM thay đổi một số quy định kiểm soát người đi đường. Ảnh minh họa

Về chở gas, Công an TP.HCM quy định người bán chở bình gas từ 12kg trở lên có giấy giao hàng, có bình gas trên xe, có nơi nhận, khai báo y tế qua phần mềm quản lý công dân thì được di chuyển.

Đối với người dân có nhu cầu đi xét nghiệm; người đi du học; người xuất cảnh…chỉ cần chứng minh được lộ trình đến cơ sở y tế xét nghiệm, giấy tờ liên quan sẽ được lưu thông mà không cần giấy đi đường.

Theo Dân Việt, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, từ ngày 28/8, Công an TP.HCM triển khai sử dụng phần mềm của Bộ Công an để kiểm soát người, phương tiện ra vào tất cả các chốt nội trên địa bàn TP trừ xe luồng xanh, xe cấp cứu, xe vận tải hàng hóa đã kê khai được cấp mã QR trước khi rời bến, lực lượng công an, quân đội, dân quân, bảo vệ dân phố khi qua chốt.

Theo đó, khi qua lại chốt, công dân phải xuất trình mã QR cá nhân sau khi thực hiện kê khai y tế tại địa chỉ web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và xuất trình giấy đi đường do Công an TP cấp, CMND/CCCD hoặc thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành.

Trường hợp người dân không có điện thoại thông minh để khai báo thì cán bộ tại chốt sẽ phát mẫu thông tin khai báo y tế cho người dân. Sau khi kê khai, cán bộ kiểm tra, đối chiếu thông tin với giấy đi đường do Công an TP cấp, CMND/CCCD hoặc thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành.

Bộ Công an khẳng định toàn bộ thông tin khai báo của công dân đều được đảm bảo tuyệt đối bí mật, các trường hợp người nhiễm bệnh, có lịch trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp, khi có yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Công an sẽ phối hợp trong công tác truy vết để đảm bảo có phương án xác định và cách ly kịp thời.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.