Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 09/01/2023 10:40 (GMT+7)

TP.HCM: Hỗ trợ 50 triệu đồng cho các hộ dân di dời khỏi chung cư cũ

Theo dõi GĐ&PL trên

20 hộ dân đang cư ngụ ở chung cư cũ 440 Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM sẽ được hỗ trợ tiền khi di dời đến nơi tạm cư mới trong thời gian quy định.

UBND quận 5, TP.HCM vừa ban hành kế hoạch di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư cấp D có nguy cơ sụp đổ tại số 440 Trần Hưng Đạo (phường 11, quận 5).

Theo kết luận kiểm định của các cơ quan chức năng, chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo có mức độ nguy hiểm là nhà cấp D, khả năng chịu lực của kết cấu chung cư này không thể đáp ứng yêu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể nên cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp.

tm-img-alt
20 hộ dân đang cư ngụ ở chung cư cũ 440 Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM sẽ được hỗ trợ tiền khi di dời đến nơi tạm cư mới trong thời gian quy định. (Ảnh: Internet).

Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của cư dân, UBND quận 5 tổ chức thực hiện di dời khẩn cấp đối với các hộ dân cư ngụ tại chung cư 440 đường Trần Hưng Đạo đến tạm cư tại chung cư An Phú (số 961 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6).

Theo kế hoạch, UBND quận 5 sẽ hoàn thành việc di dời trước ngày 10/3.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Chủ tịch UBND P.11, Q.5, chính quyền sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi hộ dân nếu di dời trong thời gian từ trước Tết Nguyên đán Quý Mão đến ngày 15/2/2023.

Nếu di dời từ ngày 16/2/2023 đến ngày 28/2/2023 thì mỗi hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng. Những hộ dân di dời sau ngày 28/2/2023 thì sẽ không được hỗ trợ.

Quá trình di dời về nơi tạm cư, Chủ tịch UBND P.11, Q.5 cho biết, chính quyền sẽ hỗ trợ các hộ dân chi phí vận chuyển đồ đạc, vật dụng. Tại nơi tạm cư mới, ngoài việc không phải trả tiền thuê nhà, các hộ dân còn được miễn phí 2 năm phí quản lý.

Hiện tại, có 21 hộ dân đang sinh sống ở chung cư này. UBND TP.HCM đã giao quận 5 quỹ nhà ở tại chung cư An Phú để bố trí các hộ dân di dời. Chung cư An Phú mới xây dựng, khang trang, thuận tiện giao thông, sinh hoạt, gần siêu thị, chợ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.