Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/04/2023 08:05 (GMT+7)

TP.Đà Nẵng khởi động dự án khu du lịch sinh thái 4.500 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau nhiều năm trì hoãn, Tập đoàn Trung Thủy chính thức khởi động dự án Khu Du lịch Sinh thái Nam Ô tại thành phố Đà Nẵng, với tổng diện tích 35 ha.

Ngày 15/4, Tập đoàn Trung Thủy chính thức khởi động dự án Khu Du lịch Sinh thái Nam Ô.

Theo thông cáo của Tập đoàn Trung Thuỷ, Dự án có tổng diện tích 35ha bao gồm 25ha dự án, 10ha diện tích bờ biển, trải dài trên 3km đường bờ biển và đặc biệt là nằm ngay trong lòng làng chài Nam Ô.

tm-img-alt
Tập đoàn Trung Thuỷ chính thức chính thức khởi động Khu Du lịch Sinh thái Nam Ô. Ảnh: Báo Đầu tư.

Khu du lịch sinh thái Nam Ô sở hữu hệ tiện ích cao cấp với nhiều hạng mục quy mô, kiến trúc ấn tượng kế thừa từ những câu chuyện đầy cảm hứng của mảnh đất này.

Dự án được kỳ vọng sẽ hình thành nên một điểm đến độc đáo trên tuyến hành trình di sản Huế - Đà Nẵng – Hội An.

Dự án gây nhiều chú ý dư luận

Việc đầu tư dự án này cũng gây sự chú ý của người dân và báo chí suốt thời gian dài.

Được biết năm 2010, TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch 36ha ở làng Nam Ô với mục đích phát triển thành một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Tuy nhiên dự án kéo dài tới nay chưa hoàn thiện do vướng mắc các ý kiến phản đối của người dân địa phương và ảnh hưởng dịch COVID-19.

Nguyên nhân dự án trì trệ nhiều năm do phản ứng của người dân làng Nam Ô khi chủ đầu tư rào chắn các lối ra biển có thể ảnh hưởng sinh kế nghề biển và lo lắng cho sự tồn tại các lăng miếu lâu đời trong vùng dự án.

Trước các ý kiến phản đối của người dân địa phương, UBND TP Đà Nẵng đã điều chỉnh quy hoạch dự án này theo hướng giảm bớt phần diện tích hơn 10ha. Nhiều khu vực thuộc dự án được loại ra ngoài như vùng ghềnh Nam Ô.

Ngoài ra, thay đổi một số hạng mục như thu hồi vạt đất rộng 50m kẹp đường Nguyễn Tất Thành làm công viên, quảng trường biển.

Thu hồi bãi cát vùng dự án để phục vụ công cộng, mở đường giao thông rộng 5,5m chạy dọc làng. Đồng thời đưa lăng Ngư Ông và miếu bà Liễu Hạnh ra khỏi dự án và mở 5 lối xuống biển cho người dân.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.