Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/01/2022 14:20 (GMT+7)

TP. HCM có 68 ca nhiễm Omicron

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 20/01, tại Họp báo cung cấp thông tin định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP. HCM, Chánh văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết hiện thành phố đang có 68 ca nhiễm Omicron, trong đó 65 ca nhập cảnh, 3 ca cộng đồng.

Cụ thể, về chùm ca nhiễm biến chủng Omicron, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết các cơ quan chức năng đã làm tròn trách nhiệm phát hiện sớm ca nghi ngờ mắc. Đến nay, thành phố đã ghi nhận 68 ca mắc Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron, trong đó 65 ca là người nhập cảnh, 3 ca cộng đồng. 3 ca Omicron cộng đồng này có liên quan một phụ nữ nhập cảnh từ Mỹ. 

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Trong thời gian tới, TP. HCM sẽ thực hiện hoạt động phòng, chống dịch đã kích hoạt; truy vết khoanh vùng dập dịch với trường hợp nhiễm mới. Ngành y tế tiếp tục rà soát, sàng lọc đối tượng có nguy cơ và khi nghi ngờ thì giải mã trình tự gene để phát hiện sớm.

Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán, hoạt động phòng chống dịch của TP. HCM vẫn được duy trì, tăng cường, đặc biệt là trong dịp lễ hội.

Theo Chánh văn phòng Sở Y tế TP. HCM, tất cả đối tượng đủ điều kiện tiêm vaccine theo quy định của Bộ Y tế tại TP. HCM đã hoàn tất tiêm mũi nhắc lại, mũi bổ sung. TP. HCM đang tiếp tục rà soát, lập danh sách người chưa tiêm và lập danh sách với cả nhóm trẻ em chưa tiêm để khi có thông tin từ Bộ Y tế sẽ triển khai. 

Đến nay, TP. HCM tiêm 19.957 trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ nhưng chưa tiêm vaccine tại TP. HCM, chiếm 78,1% trong tổng số người thuộc nhóm nguy cơ. Số còn lại là trường hợp nhiễm bệnh, được điều trị tại nhà hoặc cơ sở tập trung. Khi đủ điều kiện, ngành y tế sẽ tư vấn và đưa đội tiêm đến tận nhà.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.