Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 03/11/2022 17:06 (GMT+7)

Tòa thụ lý vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi bồi thường 2,4 tỉ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tin về việc toà thụ lý vụ Hoa hậu Thuỳ Tiên bị kiện đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Mới đây, ngày 3/11 TAND quận Gò Vấp (TP HCM) đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (theo nguồn tin từ Zing). Sau gần 20 ngày nhận được đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang (ngụ ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ), khởi kiện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên nay đã có kết quả.

Tòa thụ lý vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi bồi thường 2,4 tỉ đồng Ảnh 1

Cụ thể, theo đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang, năm 2017, hoa hậu Thùy Tiên đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để thi Hoa khôi Nam Bộ. Cô từng viết giấy vay tiền, cam kết trả sau khi thắng giải.

Thời điểm này, chồng bà Trang vừa bán ôtô, nên bà Trang đã trực tiếp giao tiền mặt cho bà Tiên. Khi cho Thùy Tiên Vay tiền, bà Trang đã nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho bà Tiên vay, còn Trang là người làm chứng. Lúc này, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã ký, ghi rõ nhận đủ tiền.

Tòa thụ lý vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi bồi thường 2,4 tỉ đồng Ảnh 2

Tuy nhiên, sau khi giành vương miện, Thùy Tiên quỵt tiền. Đến tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy vay nợ. Tại đây, Thùy Tiên đã xé giấy vay nợ.

Sau đó, Hoa hậu Thùy Tiên tố cáo bà Trang ra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Bà Trang nói qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác minh không đủ cơ sở xác định có dấu hiệu tội phạm.

Bà Trang yêu cầu tòa án buộc hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà gần 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Đồng thời, bà Đặng Thùy Trang buộc Thùy Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.

Tòa thụ lý vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi bồi thường 2,4 tỉ đồng Ảnh 3

Trao đổi với Zing luật sư Thảo, về tố tụng bà Đặng Thùy Trang không có quyền khởi kiện Thùy Tiên vì bên cho vay trong giấy xác nhận nợ là ông Nguyễn Quan Trọng, bà Trang có tham gia ký với tư cách người làm chứng.

Trên thực tế bà Tiên không nhận tiền vay từ bà Trang hay ông Trọng. Điều này cho thấy bà Trang không có bất kỳ quyền lợi nào liên quan đến Thùy Tiên. Do đó, bà Trang không có quyền khởi kiện yêu cầu Thùy Tiên trả tiền theo quy định tại điều 186 Bộ luật Tố tụng Dân sự.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.