Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/11/2021 16:45 (GMT+7)

Tịnh Thất Bồng Lai tự đưa ra quy tắc 'bất di bất dịch' đối với người mẹ đồng ý gửi con lại nơi đây

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Nhất Nguyên , đại diện Tịnh Thất Bồng Lai chia sẻ, mẹ ruột sau khi gửi con lại Tịnh thất thì trong vòng 10 năm tiếp theo sẽ không được đến thăm đứa trẻ.

Mới đây, trao đổi với tờ Pháp luật & Bạn đọc, ông Nhất Nguyên - đại diện Tịnh thất Bồng Lai (tên gọi khác là "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ") cũng tiết lộ về nguyên tắc nhận nuôi trẻ tại đây. Theo đó, ông này khẳng định, khi người mẹ đồng ý đem "cho con" tại thiền am, họ sẽ phải đảm bảo một quy tắc "bất di bất dịch".

Tịnh Thất Bồng Lai tự đưa ra quy tắc 'bất di bất dịch' đối với người mẹ đồng ý gửi con lại nơi đây Ảnh 1
Ông Nhất Nguyên, một thành viên đang sinh sống trong Tịnh Thất Bồng Lai

"Thầy Tùng Vân không cho phép họ đến thăm trong vòng 10 năm đầu, không được xưng hô là mẹ hay gọi bé là con. Vì khi đã đồng ý đem cho, bé đã trong hoàn cảnh khác, ở với người mẹ khác.

Nếu chúng tôi cho thăm, em bé sẽ nhớ nhung mẹ cũ. Điều đó sẽ trở thành sự trói buộc giữa người mẹ và đứa con. Đặc biệt, chúng tôi cũng muốn tránh việc họ lợi dụng, nhờ nuôi hộ một thời gian rồi xin lại bé như một vài trường hợp từng xảy ra.

Chỉ khi các bé đủ 10 tuổi, đã có nhận thức, được tu tập, rèn luyện đạo đức ngoan ngoãn ở đây thì người mẹ mới được đến thăm nuôi", ông Nhất Nguyên cho hay.

Trước đó, khi trao đổi với tờ Dân Việt, anh Hoàn Nguyên - đại diện Tịnh Thất Bồng Lai đã khẳng định việc một số “ni cô” là mẹ của các bé được nuôi dưỡng tại cơ sở này chỉ là trên giấy tờ.

Theo anh Hoàn Nguyên, các bé đều là trẻ mồ côi, có trẻ bị gia đình bỏ rơi, có trường hợp là vợ/chồng ngoại tình có con bên ngoài, nếu không nhận nuôi thì các bé sẽ bị “bỏ lăn lóc”. Tuy nhiên, anh từ chối chia sẻ giấy tờ thông tin, thời điểm nhận nuôi các bé với lý do bảo mật thông tin cho người thân ruột thịt của các em.

Tịnh Thất Bồng Lai tự đưa ra quy tắc 'bất di bất dịch' đối với người mẹ đồng ý gửi con lại nơi đây Ảnh 2
Tịnh Thất Bồng Lai đưa ra nguyên tắc "không cho phép cha mẹ đến thăm đứa trẻ mà Tịnh thất nhận nuôi trong vòng 10 năm đầu".

Ngoài ra, anh Hoàn Nguyên cũng phản hồi tin đồn Thiền am lợi dụng các “chú tiểu” để trục lợi kêu gọi tiền từ thiện: “Từ trước đến nay, tôi chưa từng kêu gọi từ thiện ủng hộ các bé, chỉ là sau chương trình Thách thức danh hài, các bé được nhiều người mến mộ nên tôi có để số tài khoản dưới link YouTube. Ai thương thì người ta cho thôi”.

Sau những chia sẻ trên của ông Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên, dư luận ngay lập tức bày tỏ phản ứng gay gắt. Nhiều người lên tiếng chỉ trích Tịnh Thất Bồng Lai với quy tắc oái ăm. Không những vậy, nhiều người vẫn "bán tín bán nghi" việc những đứa trẻ này đang sinh sống cùng mẹ ruột ngay tại Tịnh thất chứ không phải hoàn toàn là trẻ mồ côi như ông đại diện của Tịnh thất vừa khẳng định.

Được biết, những nguyên tắc mà Tịnh thất Bồng Lai đưa ra ở trên không phải lần đầu tiên khiến dân mạng cảm thấy khó hiểu và phản ứng gay gắt.

Trước đó, cư dân mạng từng "đào lại" được những phát ngôn của ông Lê Tùng Vân - người tự xưng là "trụ trì" Tịnh Thất Bồng Lai. Theo đó, phát ngôn này liên quan đến những điều luật mà ông Lê Tùng Vân tự đặt ra cho những người "tu hành" tại đây.

Tịnh Thất Bồng Lai tự đưa ra quy tắc 'bất di bất dịch' đối với người mẹ đồng ý gửi con lại nơi đây Ảnh 3
Ông Lê Tùng Vân nói về các điều luật tự quy định tại "Tịnh Thất Bồng Lai".

Ông Lê Tùng Vân nói: “Theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, con tu ở chùa khác phải giữ 5 điều luật là không uống rượu, không chơi bời, không gian tham, không trộm cắp, không tà dâm… Còn ở đây, con không cần giữ 5 điều đó.

Con chỉ cần giữ 3 điều cho thầy: Điều thứ nhất là tình thương, điều thứ hai là tha thứ, điều thứ 3 là giúp đỡ mọi người. Con mà thương người ta rồi, con đâu có hiếp đáp người ta. Con thương người ta rồi, con đâu có hãm hiếp người ta".

Đoạn clip này sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã vấp phải những phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, ông Lê Tùng Vân đang tự ý phá vỡ đi những quy tắc trang nghiêm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đưa ra những luật lệ không giống ai.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.