Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/06/2024 08:32 (GMT+7)

Tình hình sức khỏe của người phụ nữ ra đồng hái rau từ sáng sớm bị sét đánh

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện, bệnh nhân bị sét đánh đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê sâu sau ngừng tuần hoàn.

Liên quan đến vụ sét đánh trúng một phụ nữ huyện Thanh Trì (Hà Nội) trong cơn mưa sáng nay (5/6), lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết vào lúc 6h45 sáng, Khoa Cấp cứu - Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân ở Thanh Trì bị sét đánh khi đang đi cắt rau ngoài đồng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn tim phổi. Trước đó, bệnh nhân đã được gia đình sơ cứu ép tim tại chỗ và trên đường đến bệnh viện khoảng 20 phút.

Tình hình sức khỏe của người phụ nữ ra đồng hái rau từ sáng sớm bị sét đánh Ảnh 1
Sáng nay Hà Nội có hàng nghìn cú sét đánh.

Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ tiếp tục ép tim, hô hấp nhân tạo trong 15 phút, sử dụng các thuốc vận mạch và nạn nhân có nhịp tim trở lại. Hiện, bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê sâu sau ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân phải thở máy, có tiên lượng tử vong cao.

Trước đó, chị N.T.T (sinh năm 1994; ở thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) đang hái rau ngoài đồng bỗng bị sét đánh trúng, ngã ra ruộng. Ngay sau đó, người thân và lực lượng chức năng đã đưa chị T đi cấp cứu.

Sáng 5/6, khu vực Hà Nội có mưa vừa, to đến rất to kèm sấm sét. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn ghi nhận hơn 7000 cú sét đánh xuống đất. Sét có thể xuất hiện trước hoặc sau một cơn giông bão.

Theo các bác sĩ, trường hợp người bị sét đánh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm. Người bị sét đánh có thể ngừng tim ngay lập tức. Khoảng 2/3 số người bị sé đánh gặp tổn thương nghiêm trọng, có thể bị liệt tạm thời, bỏng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người bị sét đánh không có dấu hiệu tổn thương bên ngoài.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo nhiều người mắc bệnh viêm não tự miễn
Chỉ trong 18 tháng qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 17 trường hợp mắc bệnh viêm não tự miễn NMDAR – một loại bệnh hiếm gặp nguy hiểm, có thể gây tử vong. Đáng chú ý, có khoảng 50% trong tổng số bệnh nhân nữ mắc bệnh này có liên quan đến u quái buồng trứng. Thông tin được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ngày 2/7.

Tin mới

Đề xuất không cần nộp giấy ''xác nhận độc thân'' khi đăng ký kết hôn
Bộ Tư pháp vừa qua đã có tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, chứng thực. Trong đó, Bộ này đề xuất bỏ quy định "Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng để đăng ký kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam". 
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.