Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/12/2021 11:40 (GMT+7)

Tin 'Phú Quốc có người nhiễm biến thể Omicron' là sai sự thật

Theo dõi GĐ&PL trên

'Tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt', Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết.

Ngày 5/12, trả lời báo Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Lưu Trung, phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết tin đồn trên các trang mạng xã hội về việc Phú Quốc có người nhiễm biến thể Covid-19 mới Omicron là bịa đặt, không đúng sự thật.

Đồng thời, ông Trung cũng khẳng định: “Đây là thông tin thất thiệt, bịa đặt nhằm chống phá địa phương. Nhất là Phú Quốc đã và đang thực hiện thí điểm mở cửa đón khách quốc tế đến đảo ngọc du lịch. Hiện UBND tỉnh cũng phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra vấn đề trên”.

Tin 'Phú Quốc có người nhiễm biến thể Omicron' là sai sự thật

Trước đó, Phú Quốc cũng đã thí điểm đón khách du lịch quốc tế sau gần hai năm hòn đảo "đóng băng".

Để mở cửa an toàn hiệu quả, việc đón khách phải đảm bảo các yếu tố: vắc-xin, 5K, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Các địa phương và doanh nghiệp cần đảm bảo an toàn tại các điểm đến, khu du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cường công tác thông tin truyền thông nâng cao ý thức của người dân địa phương, khách du lịch và xúc tiến đến các thị trường mục tiêu.

Tại Quảng Nam, từ ngày 17/11 đã bắt đầu đón những du khách quốc tế đầu tiên đến từ các thị trường như Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc… Ngay sau đó, ngày 20/11, tại Phú Quốc (Kiên Giang) cũng diễn ra lễ đón hơn 200 du khách Hàn Quốc đến khám phá và nghỉ dưỡng tại “đảo Ngọc”. Chiều ngày 25/11, tại Khánh Hòa, 43 du khách Hàn Quốc sử dụng hộ chiếu vắc-xin đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh, bắt đầu hành trình trải nghiệm, tham quan, nghỉ dưỡng…

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới