Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/11/2023 09:06 (GMT+7)

Tin lời bạn học cũ, nam thanh niên bị lừa hơn 9.4 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Tin tưởng bạn học cũ là Phó Ban tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn Nghệ An, có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo tỉnh, nam thanh niên này đã cho vay hơn 9.4 tỷ đồng.

Ngày 22/11, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã phê chuẩn quyết định bắt tạm giam Nguyễn Thành Nam (SN 1997, trú tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin lời bạn học cũ, nam thanh niên bị lừa hơn 9.4 tỷ đồng Ảnh 1
Cơ quan chức năng lấy lời khai của Nguyễn Thành Nam.

Theo điều tra, từ tháng 1/2023 đến nay, do cần tiền để đầu tư sàn giao dịch điện tử nên Nam đã lợi dụng bạn cùng lớp thời THPT là anh Trần Thanh T. để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua trò chuyện, Nam "nổ" mình là Phó Ban tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn Nghệ An, có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo tỉnh.

Tiếp đó, Nam nhiều lần vay tiền của anh T. với lý do chạy lên chức cho bản thân và một số cấp trên.

Cơ quan chức năng xác định, Nam lừa đảo chiếm đoạt của anh T. số tiền hơn 9.4 tỷ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra mở rộng vụ án.

Cùng chuyên mục

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.