Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/05/2023 08:03 (GMT+7)

Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc mưa to, mát mẻ ít nhất một tuần

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo trong tuần này, miền Bắc duy trì thời tiết mát mẻ, có mưa do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu.

Bắc Bộ có mưa diện rộng trong nhiều ngày tới

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/5, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong ngày và đêm 23/5 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc mưa to, mát mẻ ít nhất một tuần - Ảnh 1.
Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại nhiều nơi. Ảnh minh họa.

Từ chiều tối ngày 23-24/5, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và tối).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều và tối ngày 23/5 ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và khu vực phía Nam của Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đưa ra bản tin dự báo mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh tại nhiều khu vực trong những ngày tới.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu cuối mùa, thời tiết mát mẻ sẽ kéo dài ít nhất một tuần ở miền Bắc trước khi đón nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Cảnh báo mưa giông ở nội thành Hà Nội

Theo bản tin phát lúc 5 giờ ngày 23/5 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện trạng trong 3 giờ qua, phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy mây giông đang phát triển tại khu vực các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên và có xu hướng di chuyển dần lên phía bắc và tiến vào khu vực nội thành TP. Hà Nội.

Cảnh báo, trong khoảng từ đến 1 đến 4 giờ tới, mây đối lưu này tiếp tục phát triển mở rộng gây mưa rào và giông cho các quận/huyện kể trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của TP.Hà Nội. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

- Bắc Bộ: từ đêm 24-25/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên: từ đêm 24-29/5, có mưa rào và dông rải rác.

- Các khu vực khác: từ đêm 24/5-01/6, chiều và tối có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.