Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/01/2023 10:51 (GMT+7)

Tiếp tục đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án Nguyễn Phương Hằng, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm.

Ngày 30/1, tờ PLO đưa tin, Cơ quan Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, ngụ TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) cùng các đồng phạm thực hiện về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bà Nguyễn Phương Hằng ra trước TAND TP.HCM về tội về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong vụ án này, ngoài bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM còn khởi tố Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, với vai trò đồng phạm giúp sức.

Tiếp tục đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 1
Bà Nguyễn Phương Hằng thời điểm bị bắt tạm giam vào tháng 3/2022.

Đáng chú ý, cũng theo kết luận điều tra, trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội của bị can Hằng còn có sự xuất hiện của Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và luật sư Nguyễn Đình Kim với tư cách là khách mời trong các buổi livestream.

Tuy nhiên, kết luận giám định 38 trang tài liệu được dịch thành văn bản từ phát ngôn của Đặng Anh Quân và Nguyễn Đình Kim xác định chưa có đủ cơ sở khẳng định có những nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân; nội dung thuộc bí mật cá nhân, bí mật của gia đình và đời sống riêng tư theo quy định của Luật An ninh mạng, Luật Báo chí, Luật Xuất bản và các quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, theo Thanh Niên đưa tin.

Tại cơ quan điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận nguyên nhân phát ngôn gây ảnh hưởng đến danh dự nghệ sĩ Hoài Linh là do nghệ sĩ này có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên nhưng khi bị can này yêu cầu Hoài Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Yên thì ông Hoài Linh im lặng, không lên tiếng.

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai, Hằng phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ca sĩ Vy Oanh do Vy Oanh đã có các bình luận trên trang Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của Hằng. Nguyên nhân phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng Công Vinh do bà Hằng cho rằng Thủy Tiên làm từ thiện không minh bạch...

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng khai nhận nguyên nhân phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM) do ông Hiển trả lời phỏng vấn báo chí cho rằng Hằng phạm tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Đồng thời, ông Hiển có bài viết trên trang Facebook cá nhân gây ảnh hưởng quyền lợi của Công ty CP Đại Nam.

Tiếp tục đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 2

Về lý do xúc phạm danh dự, uy tín của bà Đặng Thị Hàn Ni, bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận, do bà Hàn Ni đã có những phát ngôn trên mạng xã hội "chống phá" Công ty CP Đại Nam, "chống phá" quỹ từ thiện Hằng Hữu. Bị can Nguyễn Phương Hằng khai, nguyên nhân phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu do 3 cá nhân này phát ngôn liên quan đến bà Hằng trên mạng xã hội.

Qua đấu tranh, bị can Nguyễn Phương Hằng thừa nhận, các thông tin mà bà Hằng phát ngôn về 9 cá nhân này là do bà Hằng đọc trên internet, đọc báo và nằm mơ chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam từ ngày 24/3/2022.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.