Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/12/2022 10:05 (GMT+7)

Chân dung 3 trợ thủ 'giúp sức' cho bà Nguyễn Phương Hằng

Theo dõi GĐ&PL trên

Nguyễn Thị Mai Nhi (SN 1983, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (SN 1992, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (SN 1994, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) là 3 trợ thủ đắc lực giúp bà Phương Hằng trong các buổi phát sóng.

Liên quan đến vụ án Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam) bị khởi tố về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", ngày 1/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 bị can.

Những đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng, Facebook Hoàng Nhi), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam, Facebook Ha Lee), Huỳnh Công Tân (28 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam).

Chân dung 3 trợ thủ 'giúp sức' cho bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 1
Nguyễn Thị Mai Nhi

Thông tin từ Người Lao Động, bà Lê Thị Thu Hà được biết đến là trợ thủ đắc lực của bà Nguyễn Phương Hằng. Mỗi khi bà Nguyễn Phương Hằng chuẩn bị livestream, bà Hà đã sử dụng Facebook cá nhân mang tên Ha Lee đăng trước thông tin "sơ bộ" về buổi phát sóng trực tiếp của bà Hằng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Mai Nhi cũng được nhiều cư dân mạng biết đến với tên gọi Hoàng Nhi, một trợ thủ đắc lực khác của Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livetream. Dù các trợ, lý thư ký của bà Hằng chỉ đứng sau các vụ phát sóng trực tiếp, thỉnh thoảng mới xuất hiện để đưa nước, chỉnh góc máy, đưa giấy tờ rồi nhanh chóng rút đi nhưng vẫn nhận được sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng vào thời điểm đó.

Chân dung 3 trợ thủ 'giúp sức' cho bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 2
Bà Lê Thị Thu Hà

Có lần, trên sóng livestream, bà Phương Hằng vẫy gọi nhân viên của mình vào, yêu cầu Hoàng Nhi cởi khẩu trang để các "fan" của bà có thể chiêm ngưỡng dung nhan. Có lần, bà Hằng nũng nịu: "Đó, quý vị thấy em dữ không? Xung quanh em toàn đứa xấu không à, đứa đẹp em dìm hết rồi".

Trong một số buổi livestream, "nhậu online", bà Hằng thường rủ Hoàng Nhi và Hà Lee cùng xuất hiện ca hát, nhảy nhót trên sóng.

Chân dung 3 trợ thủ 'giúp sức' cho bà Nguyễn Phương Hằng Ảnh 3
Huỳnh Công Tân

Trong vụ việc này, Huỳnh Công Tân giữ vai trò thư ký, phụ trách MC dẫn chương trình, dẫn dắt câu chuyện trong các buổi livestream của bà Hằng.

Trong buổi đua ngựa tổ chức tại trường đua Đại Nam, Tân đã đặt tên cho chó đua, ngựa đua là tên của nghệ sĩ, nhà báo và bình luận khiếm nhã về các nhân vật được đặt tên.

Trước đó, này 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM từng kết luận, bà Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, đã tổ chức nhiều buổi livestream tại TPHCM để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của một số người như: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Cũng thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng cũng công khai xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của ông Nguyễn Đức Hiển (phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TPHCM), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), bà Đinh Thị Lan, bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là cầu thủ Lê Công Vinh trong các buổi livestream tại Bình Dương.

Cơ quan điều tra cũng từng nêu trong kết luận điều tra, những cá nhân hỗ trợ, giúp sức cho các buổi livestream của bà Phương Hằng, gồm Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim, CQĐT đang tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ và sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật. Đến nay, Cơ quan điều tra đã khởi tố 3 bị can trên.

Cùng chuyên mục

Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).