Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/01/2023 12:00 (GMT+7)

Tia cực tím từ đèn sấy khô móng tay có nguy cơ gây ung thư

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo nghiên cứu mới nhất, tia cực tím có trong đèn chiếu sấy khô sơn gel có thể khiến làm tổn thương ADN người, dẫn đến đột biến gây ung thư.

Đó là nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tại Đại học California San Diego. Một thử nghiệm trên tế bào người và chuột với máy chiếu sáng cho thấy, cứ sau 20 phút, lượng tế bào chết lên đến 20-30%.

Và ba lần chiếu 20 phút liên tiếp, 65-70% tế bào chết đi. Điều này cho thấy tế bào còn lại bị tổn thương ADN, gây các đột biến mà diễn tiến của chúng đã được quan sát trên người ung thư da.

Theo nguồn tin Zing News, thí nghiệm này có thể không phản ánh thực tế của da người, nơi có thêm các lớp mô bảo vệ.

Được biết, máy sấy móng tay làm khô sơn gel thường sử dụng tia UV có bước sóng 340-395 nanômét. Theo một nghiên cứu được công bố năm 2014, tia UV được sử dụng tại các tiệm nail có thể làm tăng nguy cơ tổn thương tế bào da theo thời gian.

Tia cực tím từ đèn sấy khô móng tay có nguy cơ gây ung thư Ảnh 1

Cũng liên quan đến nghiên cứu này, một số chuyên gia lại cho rằng nguy cơ ung thư là rất nhỏ. Đồng thời, thí nghiệm trên cho thấy chưa có những bằng chứng thuyết phục về nguyên nhân và kết quả.

Tờ Thanh Niên dẫn lời tiến sĩ Shari Lipner, Bệnh viện New York-Presbyterian rằng kết quả nghiên cứu mới nên được xem như lời cảnh báo đối với người thường xuyên sử dụng tia UV để làm khô sơn gel trên móng tay. Đồng thời, người sử dụng nên suy nghĩ kĩ hơn về việc phơi tay dưới ánh sáng UV mà không có sự bảo vệ nào.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.