Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 13:34 (GMT+7)

Thuốc uống trị COVID-19 mới giúp giảm 89% nguy cơ mắc bệnh nặng

Theo dõi GĐ&PL trên

Loại thuốc kháng virus dạng viên đang thử nghiệm của Pfizer đã chứng minh giảm tới 89% khả năng nhập viện hoặc tử vong đối với những người trưởng thành có nguy cơ mắc COVID-19 nặng.

Trong thông báo phát ngày 5-11, Pfizer cho biết loại thuốc kháng virus dạng viên đang thử nghiệm của công ty này đã chứng minh giảm tới 89% khả năng nhập viện hoặc tử vong đối với những người trưởng thành có nguy cơ mắc COVID-19 nặng.

Loại thuốc này sẽ được dùng kết hợp với một loại thuốc kháng virus có tên là Ritonavir. Phương pháp điều trị kết hợp này - có tên là Paxlovid - bao gồm 3 viên thuốc, uống 2 lần mỗi ngày.

tm-img-alt
Pfizer cho biết loại thuốc kháng virus của họ giúp giảm 89% nguy cơ tử vong hoặc nhập viện - Ảnh: AXIOS.

Pfizer cho biết đã có kế hoạch gửi kết quả tạm thời cho các cơ quan quản lý Mỹ. Nghiên cứu của công ty chỉ thực hiện trên hơn 1.200 bệnh nhân, xem xét các trường hợp nhập viện hoặc tử vong ở những người được chẩn đoán mắc Covid-19 từ nhẹ đến trung bình.

Thử nghiệm cho thấy chỉ 0,8% trong số những người sử dụng thuốc phải nhập viện trong vòng 3 ngày kể từ khi có triệu chứng. Không có ai tử vong trong vòng 28 ngày sau khi dùng thuốc, so với 7 trường hợp tử vong ở những bệnh nhân được dùng giả dược.

Tỉ lệ tương tự cũng được ghi nhận ở bệnh nhân được uống thuốc trong vòng 5 ngày kể từ khi có triệu chứng. Cụ thể có 1% trong nhóm điều trị phải nhập viện, so với 6,7% ở nhóm giả dược, và có 10 trường hợp tử vong.

Pfizer không nêu chi tiết về tác dụng phụ của phương pháp điều trị. Tuy nhiên nhà sản xuất cho biết khoảng 20% bệnh nhân dùng thuốc và dùng giả dược đều có tác dụng phụ. Thuốc điều trị sẽ có tên thương hiệu là Paxlovid với liều dùng 3 viên thuốc, uống 2 lần/ngày.

Pfizer cho biết họ có kế hoạch gửi kết quả thử nghiệm tạm thời đối với loại thuốc của họ lên Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) "sớm nhất có thể". Đây là một phần trong quá trình xin cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Pfizer dự kiến sẽ sản xuất hơn 180.000 viên thuốc uống trị COVID-19 vào cuối năm nay, và nâng tổng số lên 50 triệu viên vào năm 2022. Hiện công ty chưa công bố giá thuốc./.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.