Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/08/2023 09:22 (GMT+7)

Thông tin mới về đợt mưa lớn ở miền Bắc

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 21/8, Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn, vùng đồng bằng mưa rải rác. Từ đêm mai 22/8, mưa gia tăng về cường độ ở miền Bắc, kéo dài nhiều ngày sau đó.

Liên quan đến đợt mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng bởi rãnh áp thấp, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (21/8) khu vực trung du, vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn, vùng đồng bằng mưa rải rác.

Cụ thể, khu vực Đông Bắc Bộ, mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du trời nhiều mây, cục bộ mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ, thời tiết ngày 21/8, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tại Hà Nội, hôm nay (21/8) vẫn duy trì mưa dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Dự báo mưa dông ở miền Bắc kéo dài trong nhiều ngày tới, trong đó từ đêm 22-24/8, miền Bắc có mưa diện rộng, nhiều nơi mưa to đến rất to. Tình hình đợt mưa dông tại ở Thủ Đô dự báo vẫn tiếp tục "dây dưa" đến ngày 29/8.

Thông tin mới về đợt mưa lớn ở miền Bắc Ảnh 1
Hình minh họa.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, thời tiết ngày 21/8 có mưa rào và dông vài nơi, ban ngày nắng gián đoạn, mưa dông tập trung vào chiều và tối. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng Đà Nẵng – Phú Yên chiều tối có mưa rào rải rác. Nhiệt độ Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Dự báo, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên từ 22-24/8, có nắng nóng. Từ ngày 23-24/8, ở khu vực Thanh Hóa và Nghệ An chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ. Dự báo, từ khoảng chiều tối và đêm 24-28/8, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận có mưa rào và dông rải rác.

Trong khi đó, thời tiết Tây Nguyên hôm nay (21/8) trời nhiều mây, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và tối). Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam bộ ngày 21/8 trời nhiều mây, mưa vừa, mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục mưa rào và dông rải rác nhiều khu vực, tập trung vào chiều và tối. Cụ bộ có mưa vừa và mưa rất to.

Cùng chuyên mục

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.
Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng
Ngày 17/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng (TCTD), doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.

Tin mới

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.