Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/10/2022 21:50 (GMT+7)

Thông tin mới liên quan vụ án Tịnh thất Bồng Lai

Theo dõi GĐ&PL trên

TAND tỉnh Long An vừa có quyết định đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai, dự kiến vào ngày 14/10 sắp tới đây.

Thông tin trên VTC News, Dự kiến 14/10 tới, TAND tỉnh Long An sẽ xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Cao Thị Cúc (62 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi).

Các bị cáo bị đưa ra xét xử về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Khoản 2, điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Thông tin mới liên quan vụ án Tịnh thất Bồng Lai Ảnh 1
Bị cáo Lê Tùng Vân.

Theo PLO, phiên tòa phúc thẩm được mở do có đơn kháng cáo của các bị cáo của cả sáu bị cáo nêu trên.

Trong đó, ông Vân kháng cáo cho rằng mình già nua không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng kể cả lúc khách đến thăm. Bị cáo không biết sử dụng điện thoại, mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo con cháu tu tập, không lợi dụng dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào.

Bị cáo cũng cho rằng không mạo danh đức Phật, không phỉ báng đạo Phật, không xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, cũng không xúc phạm Công an huyện Đức Hòa. Ngược lại, bị cáo cho rằng mình là nạn nhân bị vu khống làm nhục trong thời gian dài…

Thông tin mới liên quan vụ án Tịnh thất Bồng Lai Ảnh 2
Bị cáo Lê Tùng Vân và các "đệ tử" tại Tịnh thất Bồng Lai.

Trước đó, ngày 21/7, TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm đã tuyên sáu bị cáo phạm tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong đó, bị cáo Lê Tùng Vân có vai trò chủ mưu, bị phạt năm năm tù, các bị cáo còn lại 3-4 năm tù.

Cùng chuyên mục

Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).