Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/09/2022 07:34 (GMT+7)

Diễn biến mới liên quan đến vụ án tại 'Tịnh thất Bồng Lai'

Theo dõi GĐ&PL trên

Bị can Lê Thu Vân hiện chưa tiến hành giám định pháp y về tình trạng bệnh của cơ quan chuyên môn. Do đó, chưa có cơ sở để được xem xét đình chỉ điều tra với bị can này.

Chiều 28/9, trao đổi với Dân Trí, đại tá Văn Công Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, bị can Lê Thu Vân chưa tiến hành giám định pháp y về tình trạng bệnh của cơ quan chuyên môn. Nếu xác định bà Vân mắc bệnh hiểm nghèo thì cơ quan điều tra mới có cơ sở xem xét kiến nghị đình chỉ điều tra.

Bị can Lê Thu Vân hiện được cho tại ngoại, sống tại Tịnh thất Bồng Lai để phục vụ điều tra, chấp hành biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Diễn biến mới liên quan đến vụ án tại 'Tịnh thất Bồng Lai' Ảnh 1
Bị can thứ 7 Lê Thu Vân trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai chưa tiến hành giám định bệnh hiểm nghèo. Ảnh: A.T

Theo đại tá Minh, tháng 8/2022, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã nhận được đơn kiến nghị của nhóm luật sư bào chữa cho ông Lê Tùng Vân và 5 người ở Tịnh thất Bồng Lai về việc đình chỉ điều tra đối với bị can Vân do bà đang bị ung thư giai đoạn cuối, sức khỏe yếu.

Thông tin trên Người Lao Động, Lê Thu Vân là bị can thứ 7 bị khởi tố về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Ngày 21/7, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt Lê Tùng Vân (90 tuổi) 5 năm tù; Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) cùng 4 năm tù.

Diễn biến mới liên quan đến vụ án tại 'Tịnh thất Bồng Lai' Ảnh 2
Ông Lê Tùng Vân và các "đệ tử"

Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) 3 năm 6 tháng tù; Cao Thị Cúc (62 tuổi) 3 năm tù. Sau đó, cả 6 bị cáo đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa.

Riêng Lê Thu Vân chưa đưa ra xét xử là vì thời điểm bị khởi tố, bị can này đã rời khỏi nơi cư trú nên cơ quan an ninh điều tra đã có quyết định tách ra vụ án riêng. Sau khi Công an tỉnh Long An ra quyết định truy nã, trong tháng 7/2022, bị can Vân đã ra trình diện và vụ án liên quan đến bà tiếp tục được tiến hành.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?