Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/09/2022 15:06 (GMT+7)

Được Công an lấy mẫu giám định ADN, nhiều người ở Tịnh thất Bồng Lai chống đối

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Long An quyết định trưng cầu giám định ADN, thu mẫu của 28 người sinh sống tại hộ của bà Cúc. Theo Công an tỉnh Long An, nhiều người ở Tịnh thất Bồng Lai chống đối khi được lấy mẫu ADN.

Thông tin trên PLO, Công an tỉnh Long An vừa có thông tin liên quan vụ lấy mẫu những người đang sinh sống tại hộ của bà Cao Thị Cúc (nơi tự xưng là "Thiền am bên bờ vũ trụ").

Theo công an, ngày 12/9/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra Quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc, sinh năm 1960, địa chỉ: số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Những bị hại tố cáo ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) cùng một số cá nhân sinh sống ở hộ bà Cao Thị Cúc (nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”) đã có hành vi vi phạm cụ thể cần xác minh làm rõ. Theo đơn tố cáo, những người này giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân.

Được Công an lấy mẫu giám định ADN, nhiều người ở Tịnh thất Bồng Lai chống đối Ảnh 1
Cơ quan chức năng thực hiện quy trình lấy mẫu để giám định ADN của các cá nhân sống tại hộ bà Cúc. Ảnh: Congan.longan.gov.vn

Để có căn cứ giải quyết nguồn tin về tội phạm trên, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Long An quyết định trưng cầu giám định ADN, thu mẫu của 28 người sinh sống tại hộ của bà Cúc. Cơ quan này cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh, huyện thu mẫu tóc, mẫu niêm mạc miệng của 27 người, một trường hợp vắng mặt.

Toàn bộ mẫu thu được đã gửi đến Phân viện Khoa học hình sự Bộ công an (tại TP.HCM) để được giám định. Khi nào có kết quả cụ thể sẽ xử lý theo đơn tố cáo của bị hại.

Theo Zing.vn, Công an tỉnh Long An cho biết nhiều người ở Tịnh thất Bồng Lai chống đối khi được lấy mẫu ADN.

Ngoài ra, khi lực lượng chức năng lấy mẫu ADN, số luật sư bào chữa cho vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (Đào Kim Lân, Trịnh Vĩnh Phúc, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, Ngô Thị Hoàng Anh) không liên quan đến vụ việc này đã kéo đến hộ bà Cao Thị Cúc đập cửa, quay phim, ghi hình và có những lời nói xuyên tạc, xúc phạm, vu khống cơ quan chức năng…

Sau đó, nhóm người đăng lên YouTube có số lượng người theo dõi lớn (trên 60.000 lượt xem và trên 7.000 lượt thích) nhằm mục đích dẫn dắt dư luận trong và ngoài nước. Các thông tin chưa được kiểm chứng trên đã được các thế lực thù địch sử dụng để xuyên tạc, chống phá.

Công an tỉnh Long An cho biết nhiều người ở Tịnh thất Bồng Lai chống đối khi được lấy mẫu ADN.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?