Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/09/2022 07:14 (GMT+7)

Thời tiết ngày 7/9: Miền Bắc ngày nắng, đêm chuyển mưa to

Theo dõi GĐ&PL trên

Mưa lớn xuất hiện từ chiều tối đến đêm khiến nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm mạnh, thời tiết mát mẻ.    

Thời tiết ngày 7/9: Miền Bắc ngày nắng, đêm chuyển mưa to - 1

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (7/9), thời tiết các tỉnh Bắc Bộ chủ đạo ban ngày là nắng. Từ đêm 7 rạng sáng 8/9, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng, chiều tối đến đêm có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay ban ngày trời nhiều mây, có khoảng nắng đan xen, từ chiều tối đến đêm có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 7/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng; riêng khu vực ven biển và đồng bằng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; từ chiều có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ: Ngày nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Hà Nội: Ngày nắng; chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.