Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/10/2024 09:20 (GMT+7)

Thời tiết hôm nay (23/10): Mưa to sầm sập ở miền Trung

Theo dõi GĐ&PL trên

Thời tiết hôm nay (23/10): Các tỉnh miền Trung có mưa lớn. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/10, không khí lạnh ảnh hưởng đến những nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Trong đợt không khí lạnh này, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An trời mát; đêm và sáng trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 19 - 21 độ C, vùng núi 17 - 19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C; ở Thanh Hoá-Nghệ An nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 - 23 độ C.

Thời tiết hôm nay (23/10): Mưa to sầm sập ở miền Trung Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Khu vực từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>60mm/6 giờ).

Ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 60 mm.

Chiều và tối 23/10, ở khu vực phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 23/10:

Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết khu vực này có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Dự báo thời tiết có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; phía Nam đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Thời tiết có mây, đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Cùng chuyên mục

Đề xuất dùng ngân sách xây đường sắt tốc độ cao
Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng vừa ký tờ trình của Chính phủ gửi Quốc hội về phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam.
Chuyên gia quốc tế hiến kế để Cát Bà giải bài toán phát triển sinh thái bền vững
Theo ông Michael van de Watering – Chuyên gia đầu ngành của Tập đoàn Tư vấn Toàn cầu về các công trình Thích ứng biến đổi khí hậu, Lấn biển, Hàng hải và Công nghệ Xử lý Nước Royal HaskoningDHV, để phát huy tiềm năng, phát triển bền vững, đảo Cát Bà cần sự chung tay của cả Chính phủ, DN và cộng đồng với 8 việc cần làm ngay.

Tin mới